25/4/11

Nữ sinh lớp 7 mang thai 17 tuần tuổ

Lợi dụng sự ngây thơ, trong trắng của cháu, hơn một năm qua đối tượng Nguyễn Văn V (SN 1956, cùng thôn) đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé.
Hoàn cảnh đáng thương

Sáng ngày 21/4, tại khoa sản - Bệnh viện Đa khoa Chí Linh- nơi cháu Nguyễn Thị Hoa (SN 1998, trú tại thôn Phục Thiện, xã Hoàng Tiến, TX Chí Linh, Hải Dương),(tên nạn nhân đã được thay đổi) đang điều trị, nhìn gương mặt thất thần, xanh xao của cháu bé khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Chăm sóc cho Hoa tại bệnh viện, bà Vũ Thị Xớn (71 tuổi, bà ngoại cháu Hoa) cho biết hoàn cảnh của cháu rất éo le, bố mẹ chia tay khi Hoa mới được vài tuổi. Hiện tại, bố đã lấy vợ, mẹ đi xuất khẩu lao động sang Nga nên từ nhỏ Hoa được bà ngoại nuôi nấng. Theo lời bà Xớn, hơn một năm qua, Hoa bị người hàng xóm tên V xâm hại tình dục rất nhiều lần. Sự việc chỉ bị phát hiện khi Hoa kêu đau bụng nên gia đình đưa cháu đi khám tại trạm y tế xã Hoàng Tiến.

Bà Xớn tâm sự: “Chiều ngày 18/4, đi học về Hoa nói bị đau bụng, vùng kín chảy máu, ban đầu tôi cũng nghĩ là bệnh của phụ nữ nên không để ý lắm. Chỉ đến khi thấy cháu lăn lộn với vẻ đau đớn nên tôi vội đưa cháu đi khám tại trạm y tế xã Hoàng Tiến. Sau khi khám, bác sỹ phát hiện Hoa đã có thai và đang có triệu chứng sảy thai nên khuyên gia đình nhanh chóng đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Chí Linh. Khi chuyển đến phòng cấp cứu, bác sỹ phát hiện cháu gái tôi đã có thai được 17 tuần tuổi, thai chết lưu nên tiến hành phẫu thuật cho cháu. Hiện sức khỏe của Hoa tiến triển tốt, ăn ngủ được, dự kiến gia đình sẽ cho cháu xuất viện trong một vài ngày tới”.
Kể chuyện với chúng tôi, Hoa hồn nhiên cho biết hơn một năm qua, cháu không nhớ nổi đã bị xâm hại bao nhiêu lần. Theo lời cháu, mỗi tháng ít nhất Hoa bị xâm hại tình dục khoảng 10 lần. Phần lớn những lần xâm hại ấy đều được diễn ra tại nhà ông V. Cháu Hoa nói: “Cháu không nhớ rõ lần đầu bị bác V ép quan hệ, chỉ nhớ mang máng là khoảng đầu năm 2010, khi đó cháu đang học lớp 6, bác ấy gọi sang nhà cho kẹo và ép cháu phải “ngủ” với bác.

Lần ấy, bác V có cho cháu 30.000 đồng và dặn không được kể lại chuyện này với ai. Những ngày sau đó bác V đã nhiều lần quan hệ với cháu. Cháu cũng không nhớ rõ bao nhiêu lần nữa, mỗi tháng bác V quan hệ với cháu khoảng 10 lần, mỗi lần như thế bác ấy đều cho cháu tiền hoặc kẹo. Lần cuối cùng bác V quan hệ với cháu là tối ngày 16/4/2011. Hôm ấy, bác còn sờ vào bụng cháu và hỏi sao bụng cháu to thế”.

Theo lời cháu Hoa, do học buổi chiều nên thời gian cháu bị xâm hại thường vào các buổi sáng. Cứ mỗi lần thấy bà ngoại đi chợ hoặc ra ngoài đồng là V lại gọi cháu sang nhà để giở trò đồi bại. Thực lòng, nghe những lời cháu bé mới 13 tuổi hồn nhiên kể lại những lần bị đối tượng V xâm hại khiến chúng tôi không khỏi nao lòng, thương cảm. Có lẽ, cháu vẫn còn quá nhỏ để có thể hình dung về những hậu quả to lớn sẽ ảnh hưởng đối với cháu sau này.

Nhận được tin, chúng tôi đã triệu tập các ban, ngành trong xã tiến hành họp hội ý. Do gia đình nạn nhân không hợp tác nên lúc đó chúng tôi chưa xác định được V là đối tượng đã xâm hại cháu bé. Khi đó, các đoàn thể và Công an xã đã đến bệnh viện thăm hỏi, thuyết phục gia đình hợp tác để truy bắt hung thủ. Động viên mãi, bà ngoại cháu mới cho biết hung thủ là đối tượng V. Tôi đã chỉ đạo Công an xã đến nhà, triệu tập đối tượng lên lấy lời khai nhưng V đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Ông Đặng Văn Tuyên - Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Tiến

Hành vi đáng lên án

Ông Chu - Phó trưởng CA xã Hoàng tiến cho biết, từ khi vụ việc bị phát giác V đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trò chuyện với chúng tôi, y tá Nguyễn Thị Thủy (khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Chí Linh) cho biết, khi mới nhập viện, cháu Hoa bị chảy nhiều máu ở vùng kín. Khi đó, các bác sỹ của khoa Sản đã tiến hành hội chẩn và phát hiện cháu đã có thai được khoảng 17 tuần, thai chết lưu. “Sau khi xác định được bệnh của cháu bé chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật. Hiện tại sức khỏe của cháu đã ổn định, nếu không có gì trục trặc, dự kiến bệnh nhân có thể xuất viện để về nhà điều trị trong vài ngày tới”- y tá Thủy chia sẻ.

Buổi trưa cùng ngày, nhờ sự giúp đỡ của ông Đỗ Văn Chu- Phó Trưởng Công an xã Hoàng Tiến, chúng tôi đã đến nhà đối tượng V. Đây là ngôi nhà cấp 4 lụp xụp, đã khóa cửa ngoài, ngay sau khi vụ việc bị vỡ lở, V nhanh chân trốn khỏi địa phương. Ông Chu cho biết, cuộc sống của V khá phức tạp, đối tượng này có nhiều đời vợ. Tuy nhiên, sống được vài năm thì V và những người vợ đều chia tay nên hiện tại V đang sống độc thân.

Ông Chu cho biết: “Khi trạm y tế xã Hoàng Tiến khám và phát hiện cháu Hoa có thai đã báo cho Công an xã. Khi đó, gia đình nạn nhân không muốn hợp tác với cơ quan Công an mà muốn giấu chuyện này đi. Tuy nhiên, xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên chúng tôi đã động viên, thuyết phục gia đình đứng ra tố cáo đối tượng đã xâm hại cháu bé. Khi gia đình hợp tác và xác định Nguyễn Văn V là kẻ xâm hại cháu Hoa, chúng tôi đã gửi giấy triệu tập đối tượng này lên Công an xã. Có lẽ, trong quá trình cháu đi khám tại trạm y tế xã, V biết sự việc đã bị bại lộ nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TX Chí Linh để điều tra theo thẩm quyền”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét