24/5/11

Bi kịch của mối tình với thiếu nữ chậm phát triển

Phát hiện người thanh niên hàng xóm làm 'chuyện vợ chồng' với con gái bị bệnh chậm tiến, người mẹ già giận dữ trình báo công an. Bà đâu ngờ rằng hai đứa trẻ có tình cảm yêu thương nhau.  

Từ sáng sớm, người đàn bà 60 tuổi tên Ngọc có dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt khắc khổ, da ngăm đen đưa con gái lên tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM tham dự phiên xét xử Nguyễn Trọng Hiền (24 tuổi, quê Bình Phước) về hành vi "hiếp dâm trẻ em". Con bà tên Thảo (16 tuổi) là người bị hại trong vụ án này.  
Ngước nhìn người thanh niên bị lực lượng cảnh vệ dẫn vào phòng xử án, khuôn mặt bà Ngọc khắc khoải lo âu. Thỏ thẻ với con gái, bà luôn miệng nói: "Tại mẹ mà ra cơ sự này". Bởi lẽ, khi phát hiện con gái ngủ chung với Hiền, bà đã làm đơn gửi cơ quan điều tra tố cáo người thanh niên này hãm hiếp con gái bà. Bà đâu ngờ, đôi trai gái có tình cảm yêu thương nhau.
Hiền tại tòa phúc thẩm ở TP HCM. Ảnh: Tá Lâm.
Hiền tại tòa phúc thẩm ở TP HCM. Ảnh: Tá Lâm.
Theo nội dung vụ án, Hiền và Thảo là hai người bạn hàng xóm, cách nhau một cây cầu khỉ ở xã Minh Tâm (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước). Đôi nam nữ yêu thương nhau nhưng bố mẹ hai gia đình không hề hay biết. Nhà nghèo nên Hiền phải xa quê đi làm ăn xa, cách 2-3 tháng mới về thăm nhà và Thảo một lần.
Đêm 16/5/2010, trong một lần về thăm nhà, Hiền rủ Thảo qua nhà một người quen ở Tân Hòa (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) chơi và em đã đồng ý. Đến nơi, thấy gia đình người bạn đang ngủ say, nam thanh niên dẫn Thảo ra bờ ao cách nhà 100m ngồi tâm sự. Tại đây, Hiền đè bé gái xuống thảm cỏ thực hiện hành vi giao cấu. Thấy Thảo la lên: "Trời tối sợ lắm", Hiền liền tát vào mặt Thảo và dẫn về nhà anh ta.
Vừa về đến nhà, Hiền dẫn Thảo vào phòng của mình ngủ chung. Tại đây, thanh niên này định tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu, thì nghe tiếng mẹ Thảo gọi. Nhìn thấy mẹ, Thảo mặc vội quần áo và chạy ra phía sau nhà trốn. Chỉ đến khi mẹ về, em mới vào nằm ngủ tiếp với anh ta.
Đến 24h cùng ngày, mẹ Thảo quay lại nhà Hiền lần thứ hai để tìm thì bắt gặp Hiền đang ngủ chung với con gái mình. Giận dữ, bà làm đơn tố cáo gã thanh niên làm hại con gái mình.
Ngày 9/3, với hành vi phạm tội trên, TAND tỉnh Tây Ninh đã xử phạt Nguyễn Trọng Hiền 18 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em". Cho rằng mức án quá nặng, bị cáo đã kháng án xin giảm nhẹ hình phạt. Đại diện phía bị hại cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ án cho bị cáo.
Tại tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận hành vi giao cấu với Thảo. Tuy nhiên, Hiền luôn cho rằng, đó là do bị cáo có tình cảm yêu thương với Thảo. Khi đưa Thảo ra bờ ao, bị cáo nảy sinh ham muốn thể xác không kiềm chế được nên đã hỏi và được Thảo đồng ý. "Bị cáo thấy Thảo có bình thường không?", trả lời câu hỏi của vị chủ tọa, giọng Hiền chùng xuống: "Hơi khờ".
Được HĐXX mời lên thẩm vấn, bà Ngọc tha thiết xin tòa giảm nhẹ án. Theo bà, do không biết hai đứa trẻ có tình cảm yêu thương nên đã nóng vội tố cáo hành vi của Hiền trước cơ quan điều tra. Trước tòa, bà khẳng định giữa con gái bà và người thanh niên hàng xóm có quan hệ yêu đương nhau.
Hiền trả lời Hội đồng xét xử. Ảnh: Tá Lâm.
Hiền trả lời Hội đồng xét xử. Ảnh: Tá Lâm.
Giờ nghị án, hai người phụ nữ là mẹ của bị hại và bị cáo ngồi trò chuyện thân mật. Mặc dù đại diện cho hai phía khác nhau, nhưng lúc này, họ cùng chung một hy vọng, bị cáo được giảm án. Ngồi ngay giữa hai mẹ, cô con gái tên Thảo nhìn người thanh niên trước vành móng ngựa, từng làm chuyện "vợ chồng" với mình với nhiều trạng thái cảm xúc lẫn lộn, lúc buồn lúc thờ ơ như người chưa từng quen biết.
Bà Ngọc cho biết, Thảo là đứa con gái thứ 8 trong gia đình có 9 người con. Là một đứa trẻ chậm phát triển, Thảo lúc bình thường lúc không. Năm Thảo lên 6 tuổi, trong một lần cháy nhà, ngọn lửa đã làm bỏng khắp thân thể em để lại nhiều vết sẹo to. Ngọn lửa cũng làm cho khuôn mặt của Thảo sạm đen. Chính từ tai nạn đó, Thảo bắt đầu có dấu hiệu không bình thường, lúc nhớ lúc không. Thảo đi học nhưng học không vào nên phải nghỉ. Mỗi lúc ra nắng, Thảo thường mắc chứng khủng hoảng tinh thần, bà Ngọc đã cho con làm những việc lặt vặt ở trong nhà.
Lên tận tòa xin giảm án cho bị cáo, người mẹ nghèo luôn tin và hy vọng vào một tương lai tươi sáng. "Về sau, con gái tôi mới cho biết có tình cảm yêu thương với Hiền thì đã muộn rồi. Mong bị cáo được giảm án. Hy vọng khi Hiền được về nhà sẽ cùng con gái tôi xây dựng tương lai", bà Ngọc tâm sự.
Còn mẹ của bị cáo cho biết, Hiền là con cả trong gia đình có hai người con. Đã có vợ, nhưng chung sống với nhau được hơn 3 tháng thì ra tòa ly dị do bất đồng quan điểm. "Nhiều lần Hiền có đưa Thảo về nhà chơi nhưng tôi không biết hai đứa có tình cảm yêu thương nhau", mẹ bị cáo chia sẻ.
Xét thấy, bị cáo đã lợi dụng mối quan hệ gần gũi và sự ngây thơ cùng bệnh chậm phát triển về tinh thần của Thảo để thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, căn cứ vào việc đại diện phía bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và gia đình bị cáo cũng đã bồi thường một phần hậu quả... HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện phía bị hại, giảm từ 18 năm tù xuống còn 17 năm tù đối với Nguyễn Trọng Hiền về tội "hiếp dâm trẻ em".
Án đã được tuyên, dù chỉ giảm được một năm tù không làm nguôi ngoai lòng người mẹ nhưng giữa họ đã thân thiết với nhau hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét