24/5/11

Trốn nhà rủ người yêu tống tiền bố mẹ

Đang học lớp 11, Thương và bạn trai rủ nhau bỏ nhà rồi định vào miền Nam sinh sống. Để có tiền, Thương bàn với người yêu nhờ người khác tống tiền bố mẹ mình.

Ngày 23/5, Công an huyện Mê Linh (Đông Anh, Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phạm Phú Mạnh (25 tuổi, ở Ninh Giang, Hải Dương) và Nguyễn Văn Sáng (26 tuổi, ở huyện Mê Linh) về hành vi tống tiền.
Điều tra ban đầu, ngày 14/5, do bị gia đình ngăn cản tình cảm, Phạm Thị Hồng Thương (17 tuổi, đang học lớp 11) và Phạm Phương Linh cùng ở huyện Mê Linh đã rủ nhau trốn nhà, dạt về Hải Dương, thuê nhà trọ sống với nhau. Cặp đôi có ý định vào miền Nam sinh sống nên nảy sinh việc tống tiền bố mẹ lấy vốn.
Cả hai thuê Mạnh và Sáng dựng lên màn kịch biết nơi Thương đang ở, báo với bố mẹ cô gái để đòi tiền công. Theo thỏa thuận, nếu sự việc thành công, Thương sẽ trả công cho hai thanh niên này 2 triệu đồng. Sau đó, cô nữ sinh này sẽ trốn vào miền Nam cùng bạn trai.
Trong lúc đó, ông Phạm Văn Anh (57 tuổi, bố của Thương) thấy con gái mất tích đã tỏa đi tìm. Đang lúc rối bời, ông nhận được điện thoại của một thanh niên đề nghị sẽ chỉ chỗ Thương ở nhưng phải có tiền công là 30 triệu đồng. Ngày 17/5, ông Anh mang tiền tới chợ Mê Linh đưa cho anh ta và được hứa hôm sau sẽ biết nơi cô con gái đang ở.
Ngày 18/5, gã này không nói thông tin về Thương. Gã yêu cầu phải đưa thêm 15 triệu đồng vì hôm trước ông Anh không đưa đủ số tiền. Thấy anh ta lươn lẹo, người bố này đã tới cảnh sát trình báo.
Ngay hôm sau, khi đang nhận 19 triệu đồng từ ông Anh, cảnh sát ập tới bắt giữ gã này. Anh ta khai tên Phạm Phú Mạnh, được chính con gái ông Anh thuê để tống tiền bố mẹ mình. Đồng phạm của Mạnh là Nguyễn Văn Sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét