1/6/11

11 giờ đêm

Tiệc đêm, sàn nhảy, đèn quán bar nhấp nháy đỏ, còn rượu trong ly lại xanh lét kế bên một chàng đẹp trai,... những thứ đó chỉ để dành cho những người con gái mới lớn.
11 giờ đêm
Nàng coi tình yêu là một thứ đồ vật xa xỉ nhất đời... (Ảnh minh họa)
Vào giờ này mà ra khỏi nhà, là khi phụ nữ độc thân chưa thấm cái cảnh sáng sớm phải đi bộ một mình ra khỏi căn hộ của chàng. Nhưng mãi rồi cũng phải thấm. Nên người phụ nữ xinh đẹp buộc phải có những quy tắc vàng để giữ gìn sự độc thân của mình, như thế này:
Nàng coi tình yêu là một thứ đồ vật xa xỉ nhất đời. Mà xa xỉ phẩm là thứ người ta có cũng được, không có cũng chẳng chết ai. Không có xa xỉ phẩm, nàng vẫn có quyền sống điềm nhiên, quần quần áo áo, xúng xính xinh đẹp và làm bất cứ điều gì nàng muốn không cần xin phép.
Nếu buổi tối phải lựa chọn xem, ngồi nhà gõ máy tính vì công việc dồn quá nhiều, hay đi chơi với bạn trai, thì lời khuyên là hãy ngồi ở nhà làm việc và tranh thủ cơ hội thăng tiến ngay trong lúc kẻ khác ngồi bar và tiệc tùng nhảy nhót. Vì công việc và sự nghiệp không bao giờ phụ lòng nàng, nàng càng phấn đấu càng có cơ hội lương cao và thăng chức. Trong khi đó, nàng càng cố gắng với một người đàn ông, nguy cơ bị bỏ rơi càng cao. Theo tình tình chạy, ráng chịu.
Tiệc đêm, sàn nhảy, đèn quán bar nhấp nháy đỏ, còn rượu trong ly lại xanh lét kế bên một chàng đẹp trai,... những thứ đó chỉ để dành cho những người con gái mới lớn. Chỉ có bọn con gái bốc đồng và nhẹ dạ ấy mới phải dùng rượu, thuốc lá, son môi và lũ con trai để chứng tỏ mình đã trải đời. Còn nàng, nàng độc thân, nàng quyến rũ nên việc gì nàng còn phải night – out để chứng tỏ bản thân từng trải, sành điệu nữa.
11 giờ đêm, Bạn trẻ - Cuộc sống, doc than, co nang doc than, nhung nang doc than, 11 gio dem, tinh yeu nu gioi
Nàng đánh đổi sự tự do của mình bằng vài lần khước từ cầu hôn... (Ảnh minh họa)
Và kể cả nếu lỡ nhẹ dạ nhận lời đi chơi đêm trong một dịp vui, nàng tự đi bằng xe mình, chứ không để ai chở. Cái xe sẽ chờ nàng và chở nàng, sẽ không bỏ rơi nàng dọc đường như… một số người đàn ông khi lên cơn giận dỗi ghen tuông. Đó là chưa kể, nàng độc thân có thể mua bảo hiểm cho cái xe cưng, chứ còn đàn ông cưng, nàng không cách nào mua bảo hiểm cho họ.
Trong túi nàng độc thân khi ra khỏi nhà luôn có kem chống nắng, viên sủi vitamin để bổ sung canxi và đẹp da, một thỏi son và cái bình xịt bọt mini phòng khi có kẻ tấn công, nhưng chưa bao giờ dùng tới. Kỳ quặc là, nếu đi chơi đêm, đôi khi trong túi nàng vẫn có lọ kem chống nắng. Và khư khư không chịu cho chàng đẹp trai mới quen trong quán bar biết số di động của mình.
Giường của cô nàng độc thân rất khác người, vì có tới… ba bốn chiếc đồng hồ báo thức, phòng khi phải dậy sớm. Độc thân tức là phải tự mình gọi mình dậy!
Nàng đánh đổi sự tự do của mình bằng vài lần khước từ cầu hôn. Nàng né các thủ tục làm vợ mà vẫn được tận hưởng đầy đủ lạc thú của lứa đôi. Vì thế chồng – mẹ chồng – làm dâu là tự kỵ húy của một phụ nữ thành phố xinh đẹp. Khi ký hợp đồng (bé tẹo) làm ăn với các đối tác, nàng còn phải xem xét nhiều lần xem mình có hớ khoản nào không. Huống hồ giấy đăng ký kết hôn lại là bản hợp đồng lắm rủi ro nhất.
Nên tốt nhất, 11:00 PM, nàng ở nhà, nhảy nhót một mình, lầm bầm hát, lên mạng rình mò hay uống rượu say mềm, ngủ với mèo và chó cưng. Đó là cách để an toàn và độc thân, mãi mãi.
Vả lại, nếu một cô gái ba mươi tuổi độc thân, tối ôm gối ngồi xem hết đĩa phim này tới kênh tivi khác, tay trái là chai vang uống dở, tay phải là cuốn sách đọc dở, trước mặt có đĩa đồ ăn vặt vung vãi, quần xộc xệch, tóc tai luộm thuộm, đích thị một cô nàng ế và nhạt nhẽo. Nhưng nếu có ba cô nàng độc thân cùng nằm cùng ngồi ngả ngốn trong khung cảnh đó, ôm gối xem phim liền tù tì hai ngày, ta sẽ gọi đó là những…. phụ nữ thành phố có cá tính độc lập đang tận hưởng niềm hạnh phúc độc thân và tự do.
Để giảm stress, tất nhiên nàng độc thân sẽ nuôi chó mèo cưng. May quá, không thấy ai thống kê lượng chó mèo bị stress khi phải sống với chủ độc thân.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét