6/6/11

Vụ 50 giang hồ truy sát kinh hoàng: Vì đâu?

Đại tá Mai Văn Tấn cho biết đây là vụ trọng án xuất phát từ nợ nần giang hồ.
Vụ 50 giang hồ truy sát kinh hoàng: Vì đâu?
Hiện trường nơi xảy ra án mạng
2 đối tượng liên quan đến vụ truy sát giết người kinh hoàng tại chung cư Tôn Thất Thuyết, Q.4 (TP.HCM) ra đầu thú khai nhận nguyên nhân là do nợ nần cờ bạc và hoàn toàn không liên quan đến băng nhóm tội phạm nước ngoài.

Liên quan đến vụ “50 giang hồ truy sát kinh hoàng" xảy ra lúc rạng sáng 3-6, tại chung cư Tôn Thất Thuyết (nằm trên đường Khánh Hội, P.4, Q.4, TP.HCM) như đã thông tin, chiều 5-6 trao đổi với PV, Đại tá Mai Văn Tấn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM xác nhận, vụ án hoàn toàn không có yếu tố của băng nhóm tội phạm nước ngoài như một số báo đặt vấn đề.

Đại tá Tấn còn cho biết thêm, đây là vụ trọng án xuất phát từ nợ nần giang hồ, tức tiền nợ do thua cá độ bóng đá của các băng nhóm ở Q.4, trong đó có nhiều đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự.
Ngoài ra, ông Tấn khẳng định, hoàn toàn không có chuyện sâu xa do băng nhóm giang hồ Đài Loàn cư ngụ tại Q.7 chỉ đạo hay thuê mướn giang hồ Q.4, Q.1 và Q.7 như thông tin dư luận.
Được biết, liên quan đến vụ án này, 1 lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.4 xác nhận, hiện cơ quan này đang tạm giữ Huỳnh Văn Tài (tự Tài “buồm”, SN 1982) và Trân Khánh Tư (SN 1985, cùng ngụ Q.4, TP.HCM). Trước đó vào sáng 4-6 (tức 1 ngày xảy ra vụ án mạng) 2 đối tượng trên đã đến công an Q.4 để đầu thú và khai báo hành vi có liên quan.
Hiện vụ án đang được chuyển giao cho Đội truy xét trọng án (đội nghiệp vụ số 9) và đội Điều tra tội phạm có tổ chức, xã hội đen (đội nghiệp vụ số 2) của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP.HCM điều tra và khẩn trương truy xét các đối tượng gây án.
Bước đầu cơ quan công an cũng đã khoanh vùng được một số nghi can chủ mưu vụ truy sát giết người vào rạng sáng 3-6 gồm những đối tượng như: Nguyễn Thế Minh (tự Minh “khùng”, SN 1982), Nguyễn Tấn Đạt (tức Đạt “cao”, SN 1979)…
Được biết, đa số các đối tượng sử dụng hung khí truy sát, giết chết Hồ Giang Tín Nghĩa (tự Dũng “đô”, SN 1972) và làm 4 người khác bị thương đều là giang hồ có máu mặt tại Q.4, TP.HCM.
Theo thông tin điều tra ban đầu cũng như lời khai của 2 đối tượng ra đầu thú, Hồ Giang Tín Nghĩa là một đại lý thứ cấp trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet. Thời gian cách đây gần nửa năm, Nghĩa có nợ của một đại lý cấp trên (là một nhóm giang hồ Q.4 điều hành) một khoản tiền thua độ.
Nghĩa nhiều lần hứa hẹn, khất nợ nhưng vẫn không trả. Do đó nhóm giang hồ đã nhiều lần tìm đến tận nhà Nghĩa để giải quyết. Đã có cự cãi xảy ra, nhưng nhiên 2 bên đã tự bắt tay hòa giải và ra hạn cuối để thanh toán nợ nần vào cuối tháng 5-2011.
Tuy nhiên, sau đó Nghĩa vẫn không chi trả và không nói năng gì. Do đó khoảng 11h30’ đêm 2-6 nhóm giang hồ Q.4 tụ tập tại một địa điểm rồi cùng nhau kéo đến nhà Nghĩa tại chung cư Tôn Thất Thuyết để hỏi chuyện.
Các đối tượng khai nhận, khi đi nhóm giang hồ này có trang bị như: dao, kiếm, mã tấu tự chế, cây xăm gạo… và bàn bạc kỹ lưỡng nếu như có xung đột xảy ra, không đòi được nợ thì sẽ ra tay hạ sát Nghĩa. Nhóm gây án có khoảng trên 20 đối tượng, tuy nhiên còn có hàng chục đàn em khác, là giang hồ “vặt” cũng theo đuôi.
Khi đến nơi thấy Nghĩa đang ngồi nhậu với nhóm bạn bè, cháu ruột… thì các đối tượng có hỏi về khoản nợ. Khi nghe Nghĩa trả lời “chưa có để trả”, ngay lập tức hàng chục đối tượng hung khí ập đến đâm chém và gây ra vụ án mạng như đã phản ánh.

Hiện cơ quan công an kêu gọi các đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét