19/9/11

"Nhờ có tôi mà cuộc thi Hoa hậu được biết đến nhiều hơn"

“Tôi biết mình bị dư luận phản đối. Tôi vẫn hay vào một số trang web để đọc những lời bình luận của độc giả. Đọc những lời xúc phạm, tôi bật khóc. Nhất là từ “óc ngắn”, tôi thấy rất đau…”, Ngọc Trinh chia sẻ trước sóng gió dư luận.

Việc một người mẫu từng lộ ảnh thác loạn, một người mẫu từng chia sẻ chân thật về sự bao bọc vật chất từ phía những người đàn ông- bỗng nhiên trở thành hoa hậu (dù là một cuộc thi nhan sắc quy mô nhỏ) cũng khiến số đông công chúng không thể chấp nhận. Ngọc Trinh nghĩ gì khi đoạt vương miện giữa sự phản đối dữ dội từ dư luận?

Tôi buồn và khóc. Chỉ biết buồn và khóc thôi. Tôi vẫn hay vào một số trang web để đọc những lời bình luận (comment) của độc giả dành cho mình. Trước những lời phản đối, thậm chí mang tính xúc phạm, tôi chỉ biết khóc.

Tôi là một người mạnh mẽ. Bạn bè thường nghĩ tôi chẳng bao giờ khóc khi đọc những lời bình luận ác ý, hay đọc những bài báo chỉ trích, nhưng không hiểu sao, tôi khóc ngon lành như vậy.

Tôi chỉ tự hỏi, tại sao trong dàn thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu VN quốc tế 2011 ấy, mọi người không nhận ra ai là gương mặt sáng nhất? Chẳng lẽ, tôi xấu đến thế?

Nếu tôi xấu thực sự, tôi sẽ không nghĩ gì về sự phản đối của dư luận.

Cuộc thi đã bị mổ xẻ và biến thành trò hề trên truyền thông ngay sau khi Ngọc Trinh đoạt vương miện. Một số trang tin gọi đó là cuộc thi hoa hậu “ao làng”. Nếu là một cô gái khác đoạt vương miện có thể cuộc thi đã không bị mổ xẻ, soi xét đến như thế. Ngọc Trinh có thấy vương miện của mình đã hạ thấp chính cuộc thi?

BTC lại nói, nhờ có tôi mà cuộc thi được biết đến nhiều hơn. Tôi cũng không hiểu, việc mình tham gia một cuộc thi sắc đẹp có gì sai? Chẳng lẽ tôi đã sai khi tham gia thi hoa hậu?

Tại sao những người đẹp khác đi thi dù chẳng đoạt giải gì họ vẫn được chào đón khi trở về, còn tôi lại không? Tại sao dư luận tẩy chay tất cả những nỗ lực của tôi? Tại sao vương miện tôi đoạt được lại bị đối xử như thế?

Vì dư luận muốn vương miện phải được trao cho một cô gái vừa có vẻ đẹp về ngoại hình vừa có vẻ đẹp trí tuệ, đẹp trong cả lối sống… Những điều này chưa được thể hiện ở Ngọc Trinh.

Tất cả những điều tôi làm là để cho gia đình tôi được hãnh diện. Dư luận ghẻ lạnh với vương miện của tôi nhưng gia đình, hàng xóm, bạn bè tôi lại rất tự hào. Khi tôi gọi điện từ Mỹ về, cả nhà tôi đều khóc. Mới đây tôi có dịp về Trà Vinh, hàng xóm kéo đến chúc mừng, hội phụ nữ tỉnh còn gửi hoa tặng…

Tôi được gia đình gửi gắm nhiều kỳ vọng. Gia đình tôi, hàng xóm của tôi ở thị trấn Cầu Quan (huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) đều vui mừng khi tôi là hoa hậu. Gia đình không hề biết những áp lực tôi phải gánh chịu từ dư luận. Vì niềm vui của gia đình, tôi sẽ chịu đựng được tất cả. Miễn sao ba mẹ tôi được tự hào.

Ba mẹ bạn tự hào khi bạn là một người mẫu đồ lót?

… Ba mẹ tôi tin vào sự trưởng thành của tôi, họ tin tôi là người biết suy nghĩ, biết lo toan cho cuộc sống của mình. Họ tin những việc tôi làm là đàng hoàng.

Tôi đã nói nhiều về việc là người mẫu đồ lót. Đã có nhiều chương trình mời tôi mặc bikini đứng một chỗ trên sân khấu, hoặc đứng trong một chiếc lồng, tôi từ chối. Tôi chỉ chấp nhận công việc của tôi là một người mẫu trình diễn đồ lót, tôi không chấp nhận việc mặc đồ lót đứng một chỗ để người ta ngắm nhìn, soi xét như một món đồ chơi.

Tuy vậy, việc xác định công việc trở thành người mẫu đồ lót cũng đã thể hiện rằng, bạn không ngại khoe thân. Hay nói cách khác, không ngại khoe thân để kiếm sống?

Tôi không ngại khoe thân. Vì đó là công việc của người mẫu. Những ai là người mẫu đều chụp ảnh, trình diễn với bikini. Người đẹp thi hoa hậu cũng trình diễn bikini. Người mẫu là một công việc. Thi hoa hậu là trình diễn vẻ đẹp cơ thể. Chẳng lẽ, đó là xấu?

Khi mặc bikini, tôi thấy tự tin.

Mỗi người sẽ có những quan điểm rất riêng trước một vấn đề. Không phải cô gái nào cũng chọn cách trở thành người mẫu đồ lót để nổi tiếng. Và không phải cô gái nào khi yêu cũng “chăm chăm” chọn những người đàn ông giàu có để có thể nhờ vả anh ấy về mặt tiền bạc, vật chất. Cách sống dựa vào vật chất của đàn ông nhiều người gọi bằng cái tên khác, đó là: gái bao. Ngọc Trinh nghĩ như thế nào về quan niệm “gái bao”?

Muốn biết quan niệm như thế nào về gái bao hãy nhìn vào cách người đàn ông đối xử với cô ấy. Những người đàn ông giàu có họ có thể “ném” cho cô gái bao của họ một khoản tiền và nói, “lúc nào cần, tôi sẽ đến với cô”. Tôi không phải là gái bao. Tôi và bạn trai của tôi là tình yêu đường hoàng. Bạn trai tôi thấy tôi khó khăn, anh ấy tự nguyện giúp đỡ.

Có cô gái nào từ chối quà tặng từ người yêu? Tôi chỉ may mắn hơn những cô gái khác một chút thôi.

Trong tình yêu, Ngọc Trinh luôn nhận được sự hỗ trợ vật chất từ bạn trai. Trong công việc, từ A-Z đều có một tay Khắc Tiệp lo toan, giúp đỡ. Giả sử, nếu không có hai người đàn ông ấy, Ngọc Trinh sẽ làm gì với cuộc sống của mình?

Tôi không phủ nhận, trong công việc, tôi sẽ không thể làm được gì nếu như không có Khắc Tiệp. Anh ấy lo cho tôi mọi thứ.

Ai cũng muốn trở thành người phụ nữ độc lập. Tôi sẽ trở thành người độc lập trong vòng 3,4 năm tới.

Chính vì cách sống và làm việc dựa dẫm nhiều vào người khác đã khiến Ngọc Trinh bị thụ động, và đây cũng là lý do khiến những thành công (như việc đoạt vương miện hoa hậu) của Ngọc Trinh không được dư luận chấp nhận. Vào thời điểm này, khi đang trò chuyện với người viết, Ngọc Trinh có kế hoạch nào cho bước phát triển tiếp theo của mình?

Khi đầu tư cho tôi, tôi tin rằng, Khắc Tiệp nhìn thấy ở tôi thực lực. Từ khi đoạt ngôi hoa hậu, tôi đã tự nhủ sẽ sống xứng đáng với vị trí đã có được để minh chứng cho những ai phản đối rằng, tôi xứng đáng.

Tôi đã đọc nhiều lời bình luận của độc giả cho rằng tôi ngu ngốc, ít học, “óc ngắn”. Tôi đau lắm chứ, đã khóc không biết bao nhiều lần. Tôi nghĩ rằng, học ít hay học nhiều suy cho cùng cũng nằm ở cách bạn ứng xử với người khác. Tôi không bị ai chê trách vì cách ứng xử với mọi người.

Tôi biết mình đứng ở đâu. Tôi biết mình có gì và không có gì. Tôi không giỏi. Tôi không khôn khéo. Tôi chỉ là người may mắn thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét