18/10/11

Ngô Thanh Vân vừa chia tay và đang rất tự do

Cô chia sẻ vật vã, đau khổ mãi rồi cũng phải qua thôi.

- Chào Ngô Thanh Vân! Hiện bạn đang rất bận rộn với bộ phim mới của mình, bạn có thể tiết lộ một chút về bộ phim mới đó không?

Hiện Vân đang vào vai nữ chính trong bộ phim Ngôi nhà trong hẻm của Đạo diễn Lê Văn Kiệt. Đây là vai diễn rất khó và đòi hỏi kỹ năng diễn xuất cao. Điều này là hiển nhiên bởi đây là dạng vai nói về một người phụ nữ có tâm lý nhân vật không ổn định nhưng lời thoại rất ít nên chủ yếu diễn bằng mắt, cảm xúc rất khó để thể hiện. Vân phải đi từ tâm trạng của một người phụ nữ vừa đi qua một sự mất mát lớn khi mất đi đứa con của mình. Đó một cú sốc của cuộc đời dẫn đến tâm trạng trầm tư, tự kỷ nặng, sau đó trở thành một người có tâm lý thất thường và điên loạn.

- Mới chỉ nói qua thôi đã thấy đây là một vai diễn rất “nặng ký” rồi. Thế nhưng bản thân Ngô Thanh Vân chưa lập gia đình, bạn “vay mượn” cảm xúc ở đâu để có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình?

Khi mới vừa nhận vai diễn, Vân tâm sự khá nhiều với anh Kiệt – Đạo diễn và nhà sản xuất Trần Trọng Dần về vai diễn này để nắm bắt được ý tưởng và yêu cầu của họ trong vai diễn này. Vân cũng là một người phụ nữ đang trong độ tuổi muốn có cho mình một... đứa con nên Vân nghĩ nếu điều đó (sảy thai) xảy ra với mình thì thật khủng khiếp.

Vậy nên Vân nghĩ nếu là mình thì mình sẽ phải làm thế nào? Cảm giác mất mát, đau lòng cắt da, cắt thịt, đứt tới từng khúc ruột hiện rõ trong người Vân. Tôi nghĩ đó là những cảm xúc rất thật ở người phụ nữ 30, rất yêu trẻ em và mong muốn có một đứa con chứ không hề là diễn xuất gì cả.

Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong phim.

- “Một người phụ nữ 30 và mong muốn có một đứa con”, sao tôi nghe có gì đó như là rất chạnh lòng?

(Cười) Thật ra cũng có gì đâu mà chạnh lòng? Vân đã 30 và Vân chỉ tôn trọng sự thật.

- Trong bộ phim này, bạn đóng chung với Trần Bảo Sơn, cảm giác thế nào?

Trần Bảo Sơn là một người làm việc rất nghiêm túc, Vân khâm phục anh vì điều đó. Vân nghĩ sự nghiêm túc là điều cần phải có ở bất kỳ một người diễn viên nào. Trước mỗi cảnh quay anh đều miệt mài tập đi tập lại những lời thoại, những hành động mà anh định làm. Có nhiều khi Vân thấy anh cứ đứng mãi một góc, lầm bầm lời thoại rồi tự diễn một mình. Điều đó khiến Vân nghĩ mình cần cố gắng nhiều hơn...

- Khán giả vẫn quen thuộc với một “đả nữ” Ngô Thanh Vân trên màn ảnh trước đây. Vai diễn trong bộ phim mới này lại mang đến một hình tượng Ngô Thanh Vân hoàn toàn mới?

Đúng vậy. Đây là một vai tâm lý rất nặng, dù ở khía cạnh này không phải là khán giả chưa từng thấy ở Vân. Ví dụ như ở Bẫy Rồng Vân cũng đã từng phải diễn những trường đoạn tâm lý khá nặng. Trong bộ phim này, sự yếu mềm, hoang mang bên ngoài của một người phụ nữ đứng trước sự mất mát nhưng bên trong là một sức mạnh vô thường, ám ảnh và đẩy cô đi về phía trước. Nhân vật này có rất nhiều tầng lớp cảm xúc và đây sẽ là điều rất mới khiến cho khán giả thấy một Ngô Thanh Vân rất mới và rất khác.

Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn trong phim

- Hãy nói cụ thể hơn, điều gì khiến bạn tự tin rằng mình sẽ làm nên điều khác biệt cho vai diễn này?

Trong diễn xuất, như Vân đã được học thì chẳng có điều gì là sai hay đúng cả. Diễn xuất của mỗi người cho một vai diễn là khác nhau, nếu như Vân diễn như vậy thì nghĩa là vai diễn trong đầu Vân suy nghĩ sẽ là như vậy đấy. Còn nếu một ai đó diễn cùng một vai diễn mà diễn khác đi thì cũng là điều bình thường thôi. Điều quan trọng là khán giả nhìn nhận và cảm nhận nhân vật đó có thực sự đủ để thuyết phục họ hay không.

Trong diễn xuất không có đúng hay sai, mà chỉ có “thật” hay không “thật”. Vậy nên nếu khán giả cảm nhận được vai diễn của mình thì đó chính là sự thành công. Vân nghĩ đó chính là sự khác biệt.

- Đóng chung với một người đàn ông hấp dẫn như Trần Bảo Sơn, liệu “người đàn bà 30” có bị “lung lay”?

(Cười) Câu này khó quá. Anh Sơn đúng là người rất hấp dẫn nhưng anh ấy không phải mẫu người mà Vân thích lại là người đã có gia đình. Điều gì khiến anh nghĩ Vân và anh Sơn sẽ “có một điều gì đó” nhỉ?

- Là bởi vì thời gian gần đây tôi đọc trong Blog cá nhân của bạn có rất nhiều câu rất “sến”, thậm chí còn khoe những hình ảnh mà tôi nghĩ rằng bạn đang yêu.

Thật ra thì Ngô Thanh Vân vừa bước qua một tình yêu và hiện đang tự do như chim trời. (Cười) Còn những bó hoa Vân khoe trên blog cá nhân, chắc chắn không phải của Trần Bảo Sơn rồi. (Cười lớn)

Vân chia tay bạn trai cũng mấy tháng rồi, vật vã, đau khổ mãi rồi cũng phải qua thôi. Thời điểm mà anh thấy Vân “vật vã” trên Blog cá nhân chính là giai đoạn đó. Còn hoa ư? Hiện Vân đang “tự do” mà, các chàng tặng hoa cũng là bình thường thôi. (Cười)

- Có câu thế này: Người con gái 20 luôn tự hỏi mình sẽ yêu người thế nào? Còn người đàn bà 30 thì lại hỏi: Ai sẽ yêu mình đây?

Vân nghĩ đây là câu nói đúng và Vân rất thích. Nhưng Vân cũng nghĩ người phụ nữ 30 mà chưa chồng thường được săn đón nhiều hơn vì ở độ tuổi đó, họ chín chắn, mặn mà và hiểu biết. Với Vân, phụ nữ 30 là độ tuổi tuyệt vời nhất để yêu vì họ đủ tự tin để biết mình muốn gì với cuộc sống của mình và thoải mái để lựa chọn, thực hiện những điều họ muốn. Cũng như Vân đang rất tự tin vào bản thân mình.

- Ngô Thanh Vân 20 và Ngô Thanh Vân 30 nghĩ về tình yêu khác nhau như thế nào?

Ngô Thanh Vân 20 yêu điên loạn, yêu đắm say, yêu quên mất bản thân mình. Còn Ngô Thanh Vân 30, không vội vàng, nhẹ nhàng, chín chắn và từ tốn với tình yêu hơn.

Cảm ơn diễn viên Ngô Thanh Vân rất nhiều.

Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét