31/12/13

Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt

Những câu chuyện, sự thật đằng sau ánh hào quang mà ít người có thể biết đến.

Nhiều năm trở lại đây, làng giải trí Việt Nam ngày càng phát triển dữ dội. Dường như trước sự hào nhoáng, lộng lẫy của các nghệ sĩ thì họ luôn là những ngôi sao rực rỡ trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, ít người biết được rằng đằng sau đó có quá nhiều những góc khuất chẳng ai nghĩ tới.

Không bỏ qua 1 chiêu trò nào!
Giống như thị trường giải trí thế giới US – UK, KPop, CPop, hay Thái Lan, showbiz Việt hàng ngày lại có thêm những bài hát, bộ phim, sự kiện mới và cùng với đó là nhiều gương mặt trẻ xuất hiện. Giữa rừng người mà ai ai cũng tự nhận mình là nổi tiếng thì để tồn tại lâu bền là điều không hề đơn giản.

Không chỉ đơn giản là lên ý tưởng phát triển sự nghiệp mà họ còn phải nghĩ những chiêu trò ấn tượng nhất để thu hút dư luận. Vì có trở thành tâm điểm may ra được lên báo, được mời show diễn, được đóng phim hay nhận được các hợp đồng quảng cáo. Và rồi số lượng scandal trong làng giải trí còn gấp đôi số lượng các nghệ sĩ đang hoạt động. Có thể vài năm trước nếu thấy scandal nào đó thì hẳn sẽ là một cơn náo loạn rung chuyển mạnh mẽ trong dư luận. Nhưng đến bây giờ thì sao? Sự thật lại trái ngược hoàn toàn, công chúng dần trở nên nhàm chán, mệt mỏi với “thủ đoạn” của sao Việt.

Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt 1
Scandal đồng tính ồn ào của Cao Thái Sơn

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ scandal Cao Thái Sơn bị tố lừa tiền bạn trai đồng tính gây xôn xao một khoảng thời gian. Thậm chí nhờ có scandal này mà nam ca sĩ “Con đường mưa” còn được nhớ hơn với từ bất hủ: “chuẩn man”. Cái gì rồi cũng sẽ qua, scandal đồng tính lắng xuống, Cao Thái Sơn lại dựa vào đó để nghĩ những cách mới lạ câu view bản thân. Nhưng suy cho cùng khán giả đã quá mệt mỏi với chàng ca sĩ “lắm tật ít tài” này.

Một trường hợp giữ bom nổ "khủng" chiêu trò không ai khác chính là “bà tám showbiz” Long Nhật. Hễ cứ có ồn ào gì vừa mới xẩy ra thì y như rằng sáng hôm say trên mặt báo lại thấy nam ca sĩ “nổ” với vài câu phát biểu gây sốc. Rồi những câu chuyện về giới tính hay hình ảnh người tình đồng tính được tung ra đến phản cảm. Thiết nghĩ, Long Nhật nói nhiều quá hóa ra thành nói nhảm giữa một kịch bản vụng về.

Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt 2
"Bà tám showbiz" Long Nhật 

Ngoài những câu chuyện phiếm nhạt nhẽo thì nghệ sĩ cũng phải nghĩ thêm cách mới mẻ làm sao PR cho sản phẩm mới của mình Hot. Đúng vậy, giờ làm nghệ thuật chân chính khó lắm, vất vả khổ luyện nhưng thành công thì chẳng thấy đâu. Thôi thì ta đi con đường tắt. Có thời điểm, hàng loạt sao lớn đến sao trẻ thi nhau “cuồng” và “khoe” cảnh nóng trong các MV các nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Noo Phước Thịnh, Thu Minh... Chán cảnh nóng, nhiều ca sĩ chuyển sang khoe body sexy như: Thủy Tiên, Minh Hằng, Maya, Ưng Hoàng Phúc…

Chưa dừng ở đó, hiểu tâm lý của khán giả nên một số lại lựa chọn “khoe” số tiền tỷ đầu tư hay siêu xe, rồi đưa người yêu vào diễn xuất cùng rồi “kéo” người thân gia đình như bố  mẹ, con cái, anh chị em cùng tham gia. Đó là với các ca sĩ còn những người đẹp chỉ biết cười và khoe thân lại khác. Bất chấp cái nhìn không thiện cảm của mọi người, cứ mỗi lần xuất hiện họ lại tạo cơn bão với bộ ảnh bikini, bán nude, mặc đồ hở hang, khoe 3 vòng cơ thể,…

Hay vừa qua có một nàng hot girl L mới nổi cùng với ekip nghĩ ra trò tai nạn xe. Kịch bản được L lên rất chi tiết từ việc đang khi trên đường, bị xe đâm rồi một người bạn cũng là ca sĩ trẻ chạy đến giúp. Chưa dừng ở đó, L còn đăng ảnh chân bị thương lên Facebook và nhờ một tờ báo thân thiết chụp paparazzi đưa tin về tai nạn của mình. Nhưng sự vụng về và non kém của L khiến những hình ảnh ghi được tai nạn chẳng ai tin. Ngay cả bạn trai cũ của L còn viết lên Facebook cá nhân nói quá thất vọng và đừng ai gọi L là người yêu cũ.

Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt 3
Đàm Vĩnh Hưng được coi là một trong số "ông hoàng scandal"

Thật ra để kể hết những chiêu trò, thủ đoạn trong showbiz Việt có lẽ quá nhiều và không nói hết được. Chúng ta chỉ cần nhắc đến những cái tên quen thuộc với vô số vụ bê bối mệt mỏi. Họ còn được gắn mác “ông hoàng – nữ hoàng” scandal như: Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn, Bùi Anh Tuấn, Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Hồng Quế, Andrea,…

Lợi dụng sức mạnh mạng xã hội

Một khi xác định bước chân vào showbiz, muốn được làm người nổi tiếng thì trong đầu họ ai cũng đều chứa “sỏi, đá” để tồn tại. Có những người chẳng cần mất quá nhiều công sức nghĩ những chiêu trò tạo biến động mà giờ họ lại nổi tiếng “sống nhờ” mạng xã hội.

Trong góc khuất này, xin phép không bàn đến những trò nhảm nhí của giới trẻ muốn dấn thân để được nổi tiếng như Bà Tưng hay Quân Kun… Nhìn chung, sức mạnh của mạng xã hội Facebook hay Youtube có độ lan tỏa rất lớn đến công chúng và giới truyền thông. Đôi khi hiểu được tầm ảnh hưởng đó, nhiều người không biết vô tình hay cố tình lợi dụng để làm bệ phóng cho bản thân mình.

Chúng ta chẳng còn quá xa lạ với việc hàng ngày thấy các sao tố tụng, xích mích, chặt chém trên Facebook. Đỉnh điểm của việc tạo sóng gió Facebook là sự xuất hiện của "tâm thư". Mở đầu là ca sĩ Mỹ Tâm viết thư gửi fan nhưng cô muốn tạo sự gần gũi với mọi người nên đặt là “Tâm thư”. Ấy vậy mà sau đó xuất hiện hàng ngàn những bức “tâm thư” khác của sao như: Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Hương Tràm, Trấn Thành, Angela Phương Trinh, Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ, Đan Trường….
Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt 4
Mỹ Tâm là người đầu tiên viết "Tâm thư"


Một câu chuyện khác mà có lẽ ít người biết về một cô người mẫu trẻ N muốn thu hút dư luận, làm nóng tên tuổi đôi chút. Chẳng là N muốn nhân cơ hội sắp kết hôn để PR tên tuổi. Vậy là cô cứ ngày thì đăng ảnh chụp sau lưng, ngày thì khoe nhẫn, "nhỏ giọt" thông tin theo kiểu muốn "giấu", nhưng thực chất chỉ để fan, báo chí chú ý đến mình hơn.

Hay mới đây, có một người đẹp A khá kín tiếng trong chuyện tình cảm nhưng thấy người N khoe nhẫn đính hôn quá thành công nên không đành lòng. Một ngày đẹp trời, A quyết định lên Facebook cũng “khoe” bạn trai Việt kiều như N, và hai người quen nhau cũng từ những chuyến từ thiện. Tuy nhiên, do câu chuyện được tái diễn lại, tên tuổi A không Hot bằng N nên chẳng mấy ai quan tâm.

Nhân chuyện khoe người yêu, khán giả cũng chẳng thể nào quên việc nữ ca sĩ T năm lần bảy lượt thông báo ở Facebook đã chia tay bạn trai đại gia, chính thực độc thân xong lại thấy cặp kè đi cùng nhau.

Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt 5
Cuộc sống phía sau sân khấu của người nghệ sĩ luôn có nhiều góc tối

Suy cho cùng, trong vô vàn những câu chuyện lợi dụng mạng xã hội để PR thì việc đăng ảnh con cái, gia đình, người yêu, đám cưới luôn đề tài nóng. Còn nhớ có một nữ ca sĩ C nổi tiếng về việc giấu kín hình ảnh nhóc tì của mình. Thi thoảng cô mới chia sẻ ảnh sau lưng của bé, dần dần là ảnh hiếm hoi lộ gương mặt. Lần nào cũng vậy, chỉ cần em bé xuất hiện là ai ai cũng tò mò quan tâm.

Vô vàn góc khuất tối tăm đáng sợ khác...

Không thể phủ nhận phát triển của nền giải trí trong nước nhưng ở một góc khác cuộc sống thực của người nghệ sĩ không đơn giản. Trước mặt công chúng sao thân thiết với nhau là vậy nhưng đằng sau trái ngược hoàn toàn.

Rõ ràng, ghét nhau, hại nhau trong giới showbiz là chuyện như cơm bữa. Bởi đâu phải ai cũng đắt show diễn, có người làm cả năm chẳng được ai mời diễn, vừa mới nhận lời thì bị người khác cướp  mất… Vô số thị phi từ những tính xấu ăn cắp vặt, kiện cáo, cướp người yêu, tình một đêm của sao đồng tính, … luôn được bàn tán phía sau hậu trường.

Bóc mẽ những góc khuất đằng sau sự nổi tiếng của sao Việt 6
Những câu chuyện hậu trường luôn là đề tài nóng (Ảnh minh họa)

Tạm kết!

Nghệ sĩ cũng là con người, cũng có những thăng trầm trong đời sống cá nhân, có những cách khác nhau để chạm tay đến với hào quang nổi tiếng. Tuy nhiên, chỉ mong các nghệ sĩ không lạm dụng những chiêu trò, đánh mất giá trị chân thiện mỹ để đạt được mục đích bản thân. Thành công phải bằng chính sức lực, cống hiến của bản thân thì mọi người mới công nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét