31/12/13

Vụ “bé gái 3 tuổi tố bảo mẫu làm bậy”: Các phụ huynh khác ký đơn "bảo vệ cô giáo"



Tập thể phụ huynh lớp học tại nhóm lớp Bảo Ngọc tại P.12, Q. Gò Vấp đã cùng nhau ký vào lá đơn đồng thuận, khẳng định các cháu được các cô giáo chăm sóc chu đáo, chưa bao giờ bị các cô bạo hành.

Tiếp chúng tôi vào sáng nay tại trường mầm non - nhóm lớp Bảo Ngọc, cô hiệu trưởng Ngọc Anh (sinh năm 1990) và mẹ khá cởi mở.
Chị Ngọc Anh nói: "Như các anh chị thấy đấy, trường mở cửa từ sáng tới tối, lại ngay mặt đường nhiều xe cộ qua lại thì làm sao mà hai cô giáo có thể làm những chuyện trời động như vậy. Trường có 2 lớp với 35 bé, từ 18 đến 35 tháng được chia thành 1 lớp, học bên ngoài. Từ 3 tuổi đến 4 tuổi học lớp bên trong. Bé (Nhím) Xuân Nhi lại học ngoài này, ngay mặt đường thì sao có thể như thế được".

Vụ “bé gái 3 tuổi tố bảo mẫu làm bậy”: Các phụ huynh khác ký đơn "bảo vệ cô giáo" 1
Mặt tiền nhóm trẻ Bảo Ngọc
Vụ “bé gái 3 tuổi tố bảo mẫu làm bậy”: Các phụ huynh khác ký đơn "bảo vệ cô giáo" 2
Toàn cảnh lớp học của bé Xuân Nhi nhìn từ ngoài cổng chính vào
Kể về sự việc, cô Trinh - mẹ chị Ngọc Anh cho biết thêm: "Chiều 23/12 chị Dương mẹ của bé Xuân Nhi tới làm việc với cô Hiền và cô Hương. Các cô đều nói không có sự việc như lời tố cáo của bé và gia đình, nhưng người nhà lại đứng bên ngoài chửi bới to tiếng cho đến tận khi công an tới mới thôi.
Tất cả những gì khai báo tại cơ quan chức năng đều do mẹ bé Nhi nói chứ cháu không hề nói. Chúng tôi đã đề nghị chị Dương đưa cháu đến trường để đối chất, xin cho cháu chỉ rõ 4 bạn nam nào đã làm việc kia với cháu thì người nhà nhất quyết không chịu đưa qua. Tôi rất mong được gặp mẹ bé Nhi chỉ giúp 4 bé nam đó là những bé nào để chúng tôi có thể làm sáng tỏ vụ việc, chứ cứ úp úp mở mở thế này thì mệt mỏi quá. Chúng tôi không làm nên không sợ, nhưng chúng tôi cần một sự rõ ràng để giải quyết cho xong rồi tập trung cho mấy đứa nhỏ.
Sau khi sự việc xảy ra, cả trường rất đau lòng, buồn bã vì tự nhiên có chuyện trên trời rơi xuống khiến ai cũng ngỡ ngàng. Bây giờ chúng tôi chỉ còn mong chờ vào sự điều tra của phía công an để sớm có thể lấy lại danh dự cho trường trước những lời tố cáo kinh hoàng này.”

Vụ “bé gái 3 tuổi tố bảo mẫu làm bậy”: Các phụ huynh khác ký đơn "bảo vệ cô giáo" 3
Bên ngoài lớp học của bé là khu vui chơi
Vụ “bé gái 3 tuổi tố bảo mẫu làm bậy”: Các phụ huynh khác ký đơn "bảo vệ cô giáo" 4
Theo nhiều ý kiến của người dân xung quanh thì đây khó là hiện trường cho một vụ xâm hại trẻ em kinh hoàng như lời tố cáo.
Theo ghi nhận từ các hộ gia đình xung quanh và các vị phụ huynh tại đây cho biết, trường từ trước tới nay cũng không hề có mâu thuẫn nào với phụ huynh các bé. Các cô đều hết sức thương yêu bọn nhỏ và đa số các giáo viên ở đây đều là người trẻ.
Anh Thành, ở ngay đối diện trường mầm non Bảo Ngọc có gửi con gái gần 4 tuổi tại đây chia sẻ: "Tôi đã gửi con gái ở đây gần 3 năm, mọi việc đều rất tốt. Mỗi khi về nhà, tôi thường hỏi con có bị cô đánh đòn hay không, nhưng con tôi không hề nói gì cả. Nó vẫn cười nói vui vẻ. Tôi thấy yên tâm và tin tường vào mấy cô giáo này".
Cô Xuân – một người hàng xóm cho biết: "Từ trước tới giờ, trường mở cửa hàng ngày, các cháu chơi đùa bình thường, ai đi qua cũng có thể quan sát thấy. Làm sao có việc như vậy. Tôi không biết mọi người nghĩ gì chứ tôi ở đây là tôi không tin chuyện đó đâu. Các cô giáo nhiều khi họ nóng tính họ la mắng bọn trẻ con, bắt đứng phạt thì có. Đôi khi tôi đi qua lại vẫn thấy, chứ còn việc làm bậy với đứa bé gái, rồi còn ép buộc thêm mấy đứa nữa làm chuyện đó thì tôi dám khẳng định: đó là chuyện bịa đặt. Vì lý do gì thì thật tình tôi không biết, nhưng tôi chắc chắn đây là lời tố cáo sai sự thật."

Vụ “bé gái 3 tuổi tố bảo mẫu làm bậy”: Các phụ huynh khác ký đơn "bảo vệ cô giáo" 5
Lá đơn "bảo vệ cô giáo" với nhiều chữ ký dài 3 trang của tập thể phụ huynh lớp học
Với các bé đang học cùng với Xuân Nhi, các cháu không hề biết việc gì đang xảy ra. Tất cả đều rất hồn nhiên và vô tư. 
Rời trường mẫu giáo, chúng tôi tiếp tục lên đường tìm nhà “nạn nhân” - bé Xuân Nhi theo sự hướng dẫn và số điện thoại của cô hiệu trưởng cung cấp. Sau nhiều cuộc gọi bất thành, chúng tôi cũng được gặp mẹ bé Nhi là chị Dương qua điện thoại. Chị Dương cho biết “Không có gì chia sẻ, với lại nhà cũng khó tìm nên không biết cách chỉ đường” khi được hẹn gặp phỏng vấn. Sau một lúc, chị đồng ý chuyển máy cho ba mình hướng dẫn đường, nhưng bác này lại từ chối với lý do: “Gia đình phải họp trước khi đưa ra thông tin chính thức nên thông cảm, không gặp ai hết”.
Được biết, sau khi sự việc xảy ra, phòng GD quận Gò Vấp đã có lời thăm hỏi, động viên các giáo viên ở đây chú tâm làm việc và hợp tác chặt chẽ với phía công an để mau sớm có kết quả điều tra cuối cùng.
Phía công an phường 12 – quận Gò Vấp cũng cho biết, hiện hồ sơ vụ án đang trong quá trình thụ lý và điều tra thông tin. Cơ quan này sẽ cố gắng mau chóng có câu trả lời sớm đến với người dân về sự vụ gây chấn động này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét