2/1/14

Hàng chục người giải cứu khách khóc thảm trong xe buýt

“Khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, bên trong chiếc xe khách vang lên nhiều tiếng kêu cứu rất thảm thiết, nhiều người bê bết máu với tay nhờ cứu...", một người dân kể lại.

Vụ tai nạn xảy vào khoảng 12h ngày 31/12 trên Quốc lộ 51 (đoạn qua khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
Thời điểm trên, xe khách 32 chỗ chở hàng chục người xuất bến tại bến xe Miền Đông đi Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì gặp nạn.
Lúc đó, chiếc xe tải đang dừng đèn đỏ thì chiếc xe khách lao đến với tốc độ khá nhanh nhưng không thắng lại được, đâm vào đuôi xe tải cực mạnh khiến đầu xe khách biến dạng hoàn toàn, tài xế tử vong...
Trong khi đó, cú tông của xe khách cũng khiến xe tải lao vào phía trên tông một xe tải 15 tấn khác khiến tài xế xe tải trọng thương và bị kẹt lại trong cabin
Ông Trần Văn Quân - một người chạy xe ôm tại khu vực, kể: "Khi nghe một tiếng rầm, tôi quay qua thấy chiếc xe khách đã găm chặt đầu vào đuôi xe tải, còn chiếc xe tải lại dính chặt vào chiếc xe khác phía trước, tạo nên một tai nạn liên hoàn. Lúc này, tôi nghe bên trong xe khách nhiều tiếng kêu cứu thảm thiết".
Không chần chừ, ông Quân cùng nhiều người khác lao đến, mang xà beng, búa huy động từ nhà người dân, nhanh chóng đập kính xe giải cứu hành khách trong khi chờ lực lượng cứu hộ đến. Khoảng vài phút sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ của Sở CS PCCC Đồng Nai có mặt tại hiện trường.
Một người dân tham gia cứu hộ lúc mới xảy ra tai nạn kể: "Lúc đầu, chúng tôi đập cửa kính xe nhưng chỉ dám đưa những người bị thương nhẹ ra ngoài mà không dám đưa người bị thương nặng vì như vậy rất nguy hiểm cho họ. Nhìn những người bị kẹt kêu cứu rất thảm thiết, chúng tôi cũng đành bó tay chờ lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đến".
Ông Nguyễn Văn Hai - người tham gia cứu hộ từ đầu cho biết: "Đầu xe biến dạng khiến tài xế xe khách tử vong đầu tiên, tài xế xe tải cũng bị thương nặng, kêu cứu thảm thiết trong cabin nên tôi cùng mọi người phải dùng xà beng cạy cửa và những thứ xung quanh, đưa tài xế ra ngoài. Sau khi cứu tài xế xe ben, tôi chạy lại khu vực chiếc xe khách thì thấy nhiều người được cứu hộ đưa ra trong tình trạng máu me bê bết khắp người".
Tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai, chị Văn Thị Kim Thoa (23 tuổi, quê Tây Ninh), là một hành khách trên chuyến xe tai nạn cho biết: "Tôi đón chuyến xe này đi từ BX Miều Đông đi Bình Châu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lúc trưa. Khi tôi đang lim dim ngủ thì nghe một tiếng rầm cực lớn vang lên, chỉ kịp mở mắt thì thấy mình đã bị kẹt chân dưới ghế không thể nào đứng lên được. Xung quanh tôi ai cũng gào khóc nức nở kêu cứu".
Hậu quả của vụ tai nạn đã làm tài xế xe khách tử vong tại chỗ, 12 hành khách bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện đa khoa Đồng Nai và bệnh viện Thống Nhất điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét