2/1/14

Nóng mắt với phong trào vẽ đường cong cơ thể phụ nữ kiểu thư pháp

Những hình ảnh tranh thư pháp sexy thể hiện theo đường cong cơ thể phụ nữ đang tạo nên những cuộc tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội.



Trong thời gian này, những bức hình thư pháp sexy - thư pháp thể hiện theo đường cong cơ thể phụ nữ đang được xem là phong trào mới và lạ trong giới trẻ yêu thư pháp. Những bức hình thư pháp phong cách sexy này sau khi đăng tải đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng và tạo nên những luồng ý kiến tranh luận trái chiều: Đẹp, sáng tạo hay phản cảm?
"Thư pháp sexy" là tên gọi mà cư dân mạng đặt cho những bức thư pháp lạ mắt với nét phác thảo những cô gái trong các tư thế ngồi, nằm khác nhau. Tác giả đã “tận dụng” đường cong trên cơ thể những cô gái này để tạo thành chữ cái A, G hay H.
Những câu chúc năm mới thường thấy trên thư pháp thông thường như: Chúc mừng năm mới, Thinh vượng an khang được thể hiện lại theo một phong cách mới mẻ: gợi cảm và hiện đại.
Thư pháp sexy” đang gây ra một cuộc tranh luận "ở cấp độ nhẹ" về sự sáng tạo hay sáng tạo không đúng chỗ.
Theo đó, nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú, thán phục tài năng của tác giả đã tạo nên những bức thư pháp sexy này. “Phải có một đôi mắt tinh tế, cảm nhận rất tốt cái đẹp, và trí tưởng tượng phong phú mới có thể viết thư pháp như thế này”, nickname Hoang Tran bày tỏ.
Ở luồng quan điểm đối ngược, nhiều người lại cho rằng nói đến thư pháp là người ta hình dung về sự thanh tao, bởi vậy đem hình ảnh những cô gái lả lơi vào thư pháp có phải là làm hoen ố, “dung tục hóa” nghệ thuật viết chữ đượm hồn dân tộc này.
Theo thông tin được cư dâng mạng lan truyền, “thư pháp sexy” là tác phẩm của một chàng trai trẻ đang làm việc tại Viện đại học Mở Hà Nội.
Nhiều ý kiến cho rằng những bức hình thư pháp thể hiện theo đường cong cơ thể phụ nữ là sản phẩm hết sức phản cảm và không có tính nghệ thuật. Thành viên Hùng Thư cho rằng: "Thư pháp là một nghệ thuật cực tinh tế, nếu áp dụng và vẽ nó theo những hình ảnh sexy này thì thật phản cảm quá".
"Hy vọng đây chỉ là sở thích nhất thời của các bạn trẻ yêu thư pháp thôi, nhưng nếu phong trào này cứ kéo dài thì cũng đáng lo thật đấy.", thành viên Tuyết Bi bình luận
Đáp lại lo lắng của Tuyết Bi, thành viên Phương Trần nêu ý kiến: "Phong trào này rồi cũng sớm bị đẩy lùi thôi, nhìn tức mắt, chẳng thấy nghệ thuật và đẹp gì ở đây cả".
Không đồng quan điểm với những ý kiến ở trên, một số thành viên lại nhận xét trái ngược: "Có sự sáng tạo, nhìn thú vị và đẹp đấy chứ", thành viên An Nhiên bình luận.
"Nghệ thuật là không gò bó và không có giới hạn sáng tạo, mình thấy thích những hình ảnh thư pháp này.", thành viên Chipxinh bình luận.
"Các bạn trẻ đúng là nhiều ý tưởng, nhìn những bức hình này đẹp và lạ đó chứ!", Hoàng Quyên bình luận.
Mỗi người một ý kiến, mỗi người một quan điểm, chuẩn mực và ranh giới giữa cái đẹp, sáng tạo hay sự phản cảm của phong trào thư pháp sexy chắc chắn sẽ còn là đề tài tranh luận trên mạng xã hội trong một thời gian dài nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét