6/1/14

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng

Phần trình diễn của Top 12 "Vietnam Idol 2013" khiến các giám khảo cũng như khán giả vô cùng bất ngờ và thỏa mãn.

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 8
Kết thúc Vòng Nhà hát và Vòng Hát với piano, 12 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol năm nay đã tiếp tục cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt trong Vòng Studio để tranh 1 trong 9 chiếc vé vào Vòng Galachương trình. Như vậy, sau đêm thi hôm nay, có tới 3 cái tên sẽ phải nói lời chia tay với giấc mơ chinh phục ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2013.

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 1
MC Phan Anh

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 2

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 3
Bộ 3 quyền lực năm nay

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 4

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 5

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 6

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 7

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 8

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 9
Các giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm rất hào hứng với các tiết mục trình diễn
Một điều đáng chú ý trong tập thi hôm nay là sự thể hiện của các thí sinh khá đồng đều và hứa hẹn nhiều tiềm năng. Giọng hát, ngoại hình, phong cách, cách chọn bài, xử lí cũng như làm mới các ca khúc đều khiến người nghe phải thích thú và khen ngợi. Nhiều giọng ca triển vọng đã lần lượt gây được chú ý như Phú Hiển, Tiến Việt, Phương Linh, Nhật Thủy... So với mùa thi năm ngoái cũng như các cuộc thi tài năng đang nở rộ gần đây, có thể thấy rằng Vietnam Idol đang ghi điểm mạnh mẽ với sự đầu tư và chọn lọc ấn tượng, đầy chất lượng.

Minh Thùy

Cô gái người Quảng Trị đã có tiết mục mở màn vô cùng ấn tượng trong đêm bán kết của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với ca khúc Vì em quá yêu anh của nữ giám khảo Mỹ Tâm. Cảm thấy thỏa mãn với tiết mục của cô cán bộ văn hóa Minh Thùy, giám khảo Mỹ Tâm chia sẻ: "Không phải vì bài hát của Tâm viết mà Tâm vui như vậy, mà vì bạn ấy hát quá hay. Em làm bừng sáng cả không gian này và làm chị hưng phấn. Chị cảm thấy may mắn được ngồi ở đây để nghe em hát và tất cả mọi người đã cùng hát theo em".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 10


"Vì em quá yêu anh" - Minh Thùy
Hoàng Yến

Đúng như dự đoán trước đêm thi, cô gái người Biên Hòa đã mang rock lên sân khấu Vietnam Idol và tiếp tục khai thác chất giọng khỏe, rực lửa của mình trong ca khúc Tình cho muộn phiền, một sáng tác của nữ ca sĩ Hà My. Cả gia đình cô đã lặn lội từ Đồng Nai lên TP.HCM, thậm chí nhạc sĩ sáng tác ca khúc - ca sĩ Hà My cũng đến trường quay để ủng hộ.

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 11

"Tình cho muộn phiền" - Hoàng Yến
Anh Quân

Sau hai tiết mục mở màn sôi nổi, Anh Quân đã làm sân khấu Vietnam Idol lắng chìm trong cảm xúc với bản Ballad quen thuộc của nhạc sĩ Toàn Thắng - Lạc. Với phần trình diễn này, nhạc sĩ Anh Quân cho biết: "Hai bài trước sôi nổi nên mọi người dễ hòa vào trong không khí đấy, em hát một bài chậm, vì thế công việc của em khó hơn nhưng em đã làm rất tốt công việc được giao".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 12

"Lạc" - Anh Quân
Yến Lê

Được đánh giá là hội đủ nhiều yếu tố của một nghệ sĩ, từ sắc vóc, giọng hát đến phong cách trình diễn, Yến Lê đã có màn ra mắt ấn tượng tại Vòng Studio với bản nhạc lừng danh của Duffy - Mercy. Nhạc sĩ Anh Quân nhận xét: "Cô này có hai dây thanh đới: một dây để nói, một dây để hát. Khi cô ấy nói thì không nghe được gì cả nhưng mà cô ấy hát, lại nét nhất trong số các bạn từ đầu đến giờ".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 13

"Mercy" - Yến Lê
Đông Hùng

Với ca khúc Âm nhạc không giới hạn (Toàn Thắng), Đông Hùng trẻ trung và sôi nổi hơn hẳn so với những vòng thi trước, tuy nhiên việc chọn bài hát của Đông Hùng cũng được giám khảo Mỹ Tâm chú ý khi nhận xét: "Bạn có tiết mục khá thú vị, nhưng mà Tâm ước một là nó tiếng Việt hoặc tiếng Anh luôn thì sẽ hay hơn vì khi bạn hát, giữa câu tiếng Việt và tiếng Anh nó nhanh quá nên mọi người sẽ không hiểu được bạn đang muốn hát gì. Chị nghĩ em đã chọn bài hát mang không khí tốt nhưng mà lần sau em sẽ chọn kỹ hơn nữa và em có thể làm được điều đó đúng không?". Giải thích về sự lựa chọn bài hát này, Đông Hùng cho biết: "Đây là bài hát có thông điệp khá ý nghĩa và hiện đại mà tôi rất tâm đắc. Tôi thấy âm nhạc có sự truyền tải kì diệu, dù ở bất cứ đâu, quốc gia nào, ngôn ngữ có giới hạn ra sao thì âm nhạc đã kéo mọi người gần lại nhau hơn và tôi cũng muốn kết nối với khán giả bằng chính thông điệp này".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 14

"Âm nhạc không giới hạn" - Đông Hùng
Lệ Ngọc

Hãy thứ tha cho em là ca khúc từng được nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà thể hiện rất thành công. Với phần nhạc dance sôi động, Lê Ngọc đã khai thác tối đa phần vũ đạo cũng như phong cách trình diễn quyến rũ của mình trong ca khúc này. Đạo diễn Dũng “khùng” đã góp ý về tiết mục: "Ngọc hát chắc, giọng không phải quá đặc biệt để người ta nhớ nhưng với một ca sĩ, em có thể tìm thêm những điểm đặc biệt khác. Nếu em vào trong thì em nên sử dụng những đặc biệt như ngoại hình của mình, cách ăn mặc hay cách trình diễn làm sao cho đặc sắc và người ta nhớ đến mình nhiều hơn".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 15

"Hãy thứ tha cho em" - Lệ Ngọc
Thành Trung

Chàng béo của Top 12 luôn biết cách làm say lòng khán giả bằng chất giọng nhẹ nhàng và bay bổng của mình. Với ca khúc Nhật ký về mẹ của Đinh Mạnh NinhThành Trung đã đưa khán giả vào câu chuyện của người mẹ trên nền nhạc R&B tươi trẻ, hiện đại và tươi mới. Giám khảo Mỹ Tâm đã nhận xét vềThành Trung: "Chị luôn dành tình cảm đặc biệt cho em. Hôm nay em hát chị thấy xúc động nhưng em hát chưa được nét lắm tuy nhiên chị cảm nhận được tình cảm trong bài hát này".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 16

"Nhật kí về mẹ" - Thành Trung
Phương Linh

Thể hiện ca khúc Hoa hồng đêm - một bài hát nhạc ngoại lời Việt của Dũng HàPhương Linh tiếp tục mang đến những thử nghiệm âm nhạc mới mẻ của mình, điều này luôn giúp cô trở nên đặc biệt trong dàn Top 12 năm nay. Ấn tượng với phần trình diễn này, nhạc sĩ Anh Quân đã phát biểu: "Tôi đã từng nghe có ý kiến cho rằng cuộc thi Idol lần này có quá nhiều thí sinh bị loại từ các cuộc thi khác nhưng mà nếu kiểu bị loại thế này thì chúng tôi nhận hết".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 17

"Hoa hồng đêm" - Phương Linh
Tiến Việt

Ca khúc Đừng lừa dối (nhạc ngoại, lời Việt của Chu Minh Ký) từng được thể hiện thành công qua giọng hát của nam ca sỹ Lam Trường vào những năm 90 hôm nay đã được cover theo một phiên bản hoàn toàn mới qua giọng hát của chàng du học sinh Anh - Nguyễn Tiến Việt. Phần thể hiện này tiếp tục khai thác những luyến láy, sự cảm thụ âm nhạc khá tốt của Tiến Việt và anh tiếp tục đón nhận sự yêu mến từ các giám khảo, trong đó có giám khảo Quang Dũng: "Từ vòng ngoài, tôi thấy phong cách của em giống con loăng quăng, lúc nào nó cũng động đậy. Có thể mấy hôm nay em được dạy để trình diễn nên đã có một sự kìm nén nhưng khi bắt đầu vào đoạn nhanh, em mới trở lại là mình. Cơ thể của em lúc nào tôi cũng cảm thấy nhúc nhích, tôi cảm được âm nhạc trong con người em và tôi rất thích điều đó".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 18

"Đừng lừa dối" - Tiến Việt
Nhật Thủy

Cover Thức tỉnh của Nguyễn Hải Phong theo phong cách Acoustic, Nhật Thủy đã thể hiện cách xử lý bài hát tinh tế của mình, đôi khi nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc rất quyết liệt. Giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "Chị rất thích giọng hát của em, chị ấn tượng từ trước rồi nhưng đến giờ chị rất hài lòng khi có em vào vòng 12 người này. Chị chờ đợi vòng sau em sẽ tỏa sáng hơn nữa".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 19

"Thức tỉnh" - Nhật Thủy
Phú Hiển

Trong 12 tiết mục trình diễn trong đêm bán kết vừa rồi, Phú Hiển là thí sinh đón nhận sự cổ vũ nồng nhiệt nhất của khán giả tại trường quay, thậm chí giám khảo Mỹ Tâm cũng đã đứng dậy chúc mừng phần trình diễn tuyệt vời của anh với ca khúc It will rain. Giám khảo Anh Quân, người rất yêu thích giọng hát củaPhú Hiển từ những vòng đầu tiên cho biết: "Em lại một lần nữa cho chúng tôi thấy chúng tôi không lầm khi chọn em vào vòng này. Em ra sân khấu và em hát rất say mê, em không cần biết những gì xung quanh cả. Đó là một ưu điểm của em nhưng trong đó cũng có nhược điểm là vì say mê quá khiến mình không kiểm soát được giọng của mình. Và nếu em tỉnh táo hơn một chút, kiểm soát được giọng của mình thì phần trình diễn của em sẽ diễn tốt hơn rất nhiều" .

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 20

"It Will Rain" - Phú Hiển
Ngân Hà

Cô nhân viên ngành truyền thông đã khép lại 12 màn trình diễn vô cùng ấn tượng với ca khúc Đôi giày lười, một trong những sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Với tiết mục này, đạo diễn Quang Dũng đã hào hứng chia sẻ: "Tôi nghĩ các em trình diễn rất tốt và tôi cảm thấy chưa năm nào tôi cảm thấy tự tin và các thí sinh hát tốt như năm nay".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 21

"Đôi giày lười" - Ngân Hà
Kết thúc phần trình diễn của 12 thí sinh, Ban giám khảo đã cùng hội ý để chọn ra 9 gương mặt xuất sắc nhất được đi tiếp vào Vòng Gala. Ngang tài ngang sức và thể hiện phong độ khá đồng đều, cả 12 thí sinh đều khiến các giám khảo vô cùng đắn đo và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Và trong phần công bố kết quả nhiều hồi hộp và bất ngờ này, chương trình chính thức chia tay với 3 thí sinh: Thành Trung, Lệ Ngọc và Hoàng Yến.

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 22

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 23
Các thí sinh hạnh phúc khi được "an toàn"

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 24
3 thí sinh phải chia tay với chương trình: Lệ Ngọc, Thành Trung và Hoàng Yến

Nhận xét về kết quả này, nữ giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "12 thí sinh hôm nay Tâm đều rất yêu thích,Tâm rất hài lòng và Tâm nghĩ "chuẩn" luôn rồi đấy (cười). Để lựa chọn ra 3 bạn bị loại là một điều rất tiếc nhưng thật sự không còn cách nào hết. Các bạn đều là những giọng hát tốt nhưng trong cách thể hiện đêm nay thì 3 bạn bị loại chưa có những dấu ấn thật sự hoặc những điều đặc biệt để khán giả nhớ. Tâm hi vọng 3 bạn chia tay chương trình sẽ xem đây là trải nghiệm để tiếp tục công việc và niềm đam mê của mình, hãy cố gắng hơn nữa trên chặng đường sắp tới. Trong đêm thi này, Tâm ấn tượng Phú Hiển nhất. Bạn ấy hát rất tình cảm, tự nhiên và thu hút. Mặc dù đó không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng Tâm rất có cảm tình với cách hát của bạn ấy và không thể cản được sự thích của mình (cười). Bây giờ chưa nói trước được điều gì nhưng Tâm thấyPhú Hiển là một trong những ứng cử xuất sắc của mùa Idol năm nay".

Vietnam Idol: Top 12 trình diễn "đỉnh" khiến ban giám khảo choáng váng 25

Top 9 "Vietnam Idol 2013":
1. Ngân Hà
2. Phú Hiển
3. Đông Hùng
4. Yến Lê
5. Phương Linh
6. Anh Quân
7. Minh Thuỳ
8. Nhật Thuỷ
9. Tiến Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét