11/5/11

Vào tù vì cưỡng bức người yêu

Trong lúc hát karaoke, Bào hỏi Vĩnh: "Mày có thích 'chén' người yêu của tao không?". Đứa bạn gật đầu.

Cái nắng gay gắt đầu hè khiến phòng xử án ở TAND Hà Nội trở nên ngột ngạt, nóng bức. Hai bị cáo Nguyễn Văn Vĩnh (18 tuổi) và Đàm Quang Bào (19 tuổi, cùng ở Chương Mỹ) nhễ nhại mỗ hôi, cúi gằm mặt theo chân cảnh sát bước vào vành móng ngựa. Trong chiếc quần bò và áo phông tối màu in hình trước ngực, tóc húi cua, Bào có vẻ ngoài khá sành điệu so với hoàn cảnh xuất thân của mình.

Phía dưới khán phòng, hai bà mẹ nông dân với dáng vẻ lam lũ ngồi lẫn những người dự khán. Họ đến phòng xử từ sớm, mong được nhìn thấy hai đứa con bị truy tố tội hiếp dâm sau nhiều tháng bặt tin.


Đàm Quang Bào (áo phông đen có hình) và Nguyễn Văn Vĩnh tại tòa. Ảnh: Nam Anh

Là chủ mưu vụ việc, Bào bị thẩm vấn đầu tiên. Rụt rè nhìn các thành viên HĐXX, Bào khai chiều 8/4/2010 rủ cô người yêu 14 tuổi và cậu bạn tên Vĩnh đến quán karaoke. Trong lúc hát, Bào hỏi Vĩnh: "Mày có thích 'chén' con người yêu của tao không?". Đứa bạn gật đầu.

Rời quán, cả ba đi lòng vòng trên đường, rồi dừng lại ở căn nhà bỏ hoang tại cánh đồng thôn Mỹ Thượng, xã Hữu Văn. Bào đưa người yêu vào trong dùng vũ lực hòng chiếm đoạt thân xác cô gái nhưng gặp phải sự kháng cự quyết liệt... Anh ta gọi Vĩnh vào "trợ giúp". Thiếu nữ dùng hết sức bình sinh chống lại hai gã đàn ông có mưu đồ đê hèn. Cuối cùng, cô đã thoát được ra ngoài, chạy đi cầu cứu người dân ở quanh đó.

Lắc đầu khi nghe sự việc trên, chủ tọa hỏi Bào: "Đã yêu thì phải biết trân trọng bạn gái, tại sao bị cáo lại làm như vậy?". Cậu thanh niên mới lớn lí nhí đáp: "Bị cáo mới ngỏ lời yêu được 3 ngày. Nhưng lúc đó bị cáo say quá nên không biết gì".

Chủ tọa tiếp tục truy vấn: "Bị cáo nghĩ thế nào về giá trị của tình yêu?". Bào cúi gằm mặt, không trả lời.

Phía dưới phòng xử, nạn nhân trong trang phục áo trắng học trò cúi gằm mặt, ngồi nép bên mẹ. Cô cho biết sau khoảng 4 tháng quen biết đã nhận lời yêu của Bào. Vài ngày sau thì sự việc xảy ra.

"Tối hôm đó, khi vào ngôi nhà hoang Bào nói sẽ có quà cho cháu. Rồi anh ta bất ngờ ôm, đè cháu xuống dưới giường, giật đứt khuy áo", nạn nhân kể lại trước tòa. Trong lúc chống cự không cho quan hệ tình dục, cô đã cắn vào tay của Bào rồi vùng chạy ra ngoài. "Bào lao theo, kéo cháu vào giường, bóp cổ. Cháu van xin và nói sợ có thai nhưng anh ta bảo đã có thuốc tránh thai...", cô bé nói giọng nhỏ dần, mặt đỏ lựng vì xấu hổ.

Vớ được chiếc điện thoại của Bào, thiếu nữ dọa: "Nếu anh không buông tha em sẽ đập điện thoại này"... Bào liền nhặt hòn đá nện vào thái dương người yêu, rồi gọi Vĩnh vào.

Nghe lời khai của nạn nhân, mẹ Bào liên tục đưa tay ôm mặt. Bà kể chồng mất sớm, gia cảnh khó khăn nên cả ngày tối mặt tối mũi làm thuê ở những lò ngói. Không ai dậy bảo, chăm sóc, Bào sớm bỏ học và đua đòi. Thấy con xin tiền mua điện thoại, bà cố chắt chiu để đáp ứng cho con được "bằng bạn bằng bè".

"Ăn chơi, đua đòi để giờ phải đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không biết thương xót cha mẹ à?", vị thẩm phán lớn tiếng. "Bị cáo biết hành vi của mình là sai, là tội lỗi. Xin quan tòa xem xét ân giảm để bị cáo được làm lại cuộc đời", Bào khẩn khoản trước khi HĐXX vào nghị án.

Nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là suy đồi về đạo đức, song xét họ thiếu hiểu biết, phạm tội khi còn trẻ, chiều 9/5 HĐXX tuyên phạt Bào 7 năm tù về tội hiếp dâm. Vĩnh chịu phạt 5 năm với vai trò đồng phạm.

1 nhận xét: