29/6/11

Y án vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh

12 giờ trưa nay (28-6), phiên phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của "hiệu trưởng mua dâm" Sầm Đức Xương kết thúc. TAND tỉnh Hà Giang, TAND Tối cao bác bỏ toàn bộ nội dung kháng cáo và tuyên y án đối với bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù vì phạm tội mua dâm trẻ vị thành niên.

Y án vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh
Sầm Đức Xương khá bình thản khi nghe tòa tuyên án.
 
Dù đã được dự kiến kéo dài đến chiều nhưng sau nhiều giờ tranh luận, phiên tòa kết thúc lúc 12 giờ trưa nay.
Theo đó, TAND tỉnh Hà Giang, TAND Tối cao bác bỏ toàn bộ nội dung kháng cáo của bị cáo Sầm Đức Xương - nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Linh (huyện Bắc Quang, Hà Giang), cho rằng lời khai của các bị cáo khác là phù hợp với những căn cứ đã được đưa ra trong phiên tòa sơ thẩm và kết luận Sầm Đức Xương đã phạm tội mua dâm trẻ vị thành niên.
Y án vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh, An ninh - Hình sự, hieu truong mua dam, Sam Duc Xuong, hieu truong mua trinh nu sinh, hieu truong yeu rau xanh, nu sinh
Bị cáo Xương tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay.
Luật sư bào chữa cho Sầm Đức Xương phản bác lại những tuyên buộc của tòa cho rằng, từ quá trình điều tra và các phiên tòa trước đã có những vi phạm tố tụng nghiệm trọng như: làm sai lệch hồ sơ vụ án, ép cung bị can, tòa không triệu tập những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến phiên xử hôm nay trong đó có nhiều học sinh tuổi từ 13-16 và đặc biệt là 16 "nhân vật" đã được nêu tên trong bản kết luận điều tra...
Tòa bác bỏ quan điểm của luật sư, khẳng định việc không mời nhiều nữ sinh và những "nhân vật" nói trên đến tòa không làm ảnh hưởng đến kết quả của việc xử hôm nay. Tòa tuyên y án đối với bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù giam.
Các luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết sẽ có văn bản đề nghị Giám đốc thẩm vụ án này. Riêng bị cáo Sầm Đức Xương lại tỏ thái độ khá bình thản khi nghe tòa tuyên án.
Không có nhiều người quan tâm vụ án trực tiếp đến khu vực toà theo dõi xét xử vì phiên toà vẫn được xử kín và Công an tỉnh Hà Giang đã huy động khá đông lực lượng cảnh sát bảo vệ trật tự trong và ngoài phòng xử
Y án vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh, An ninh - Hình sự, hieu truong mua dam, Sam Duc Xuong, hieu truong mua trinh nu sinh, hieu truong yeu rau xanh, nu sinh
Không có nhiều người quan tâm vụ án trực tiếp đến khu vực toà theo dõi xét xử vì phiên toà vẫn được xử kín và Công an tỉnh Hà Giang đã huy động khá đông lực lượng cảnh sát bảo vệ trật tự trong và ngoài phòng xử. Không một nhà báo nào được vào sân tác nghiệp.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng nay, TAND tỉnh Hà Giang, TAND Tối cao đã mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Sầm Đức Xương, về việc bị kết tội mua dâm người chưa thành niên.
Không có quá nhiều người quan tâm vụ án trực tiếp đến khu vực toà theo dõi xét xử vì phiên toà vẫn được xử kín và Công an tỉnh Hà Giang đã huy động khá đông lực lượng cảnh sát bảo vệ trật tự trong và ngoài phòng xử.
Ngay khi hai chiếc xe đặc chủng đưa các bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thuý Hằng vào đến sân toà, những nhà báo nhanh chân nhất cũng đã bị lực lượng bảo vệ trật tự che chắn ống kính khi họ định tác nghiệp bằng máy ảnh.
Theo thông tin riêng của Tiền phong online, bị cáo Nguyễn Thanh Thúy do không có kháng cáo nên không cần có mặt tại tòa, tuy nhiên tòa vẫn gửi giấy triệu tập bị cáo này vì quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng Nguyễn Thanh Thúy có gửi đơn xin vắng mặt.
Tại phiên sơ thẩm tháng 3-2011, bị cáo Sầm Đức Xương bị TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt 9 năm tù giam về tội mua dâm người chưa thành niên.
Theo đó, trong khoảng thời gian khá dài trước kể từ trước khi vụ án bị phát lộ vào tháng 9-2009, ông Xương đã có tới 15 lần mua dâm các nữ sinh ở Vị Xuyên, trong đó có 6 nữ sinh chưa thành niên. Cũng theo cáo buộc của cơ quan tố tụng, ông Xương đã nhiều lần ép các nữ sinh phải bán dâm để được nâng đỡ kết quả học tập.
Tài liệu của cơ quan tố tụng cho biết, trước khi bước vào đầu năm học 2008-2009, nữ sinh Nguyễn Thuý Hằng (sinh 1991, trú tại huyện Vị Xuyên) sau một thời gian bỏ học được gia đình xin đi học tiếp lớp 11 tại trường THPT Việt Lâm (khi đó ông Xương đang là Hiệu trưởng trường này).
Ngay khi hai chiếc xe đặc chủng đưa các bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thị Thanh Thuý, Nguyễn Thuý Hằng vào đến sân toà, những nhà báo nhanh chân nhất cũng đã bị lực lượng bảo vệ trật tự che chắn ống kính khi họ định tác nghiệp bằng máy ảnh
Y án vụ hiệu trưởng mua dâm nữ sinh, An ninh - Hình sự, hieu truong mua dam, Sam Duc Xuong, hieu truong mua trinh nu sinh, hieu truong yeu rau xanh, nu sinh
Ngay khi hai chiếc xe đặc chủng đưa các bị cáo Sầm Đức Xương, Nguyễn Thị Thanh Thuý, Nguyễn Thuý Hằng vào đến sân toà, những nhà báo nhanh chân nhất cũng đã bị lực lượng bảo vệ trật tự che chắn ống kính khi họ định tác nghiệp bằng máy ảnh.
Ông Xương là người cùng thị trấn nên biết Hằng thường bỏ học, thích ăn chơi đua đòi, nên đã nhiều lần dụ dỗ, rủ rê Hằng để quan hệ tình dục. Hằng đồng ý vì ông Xương hứa hẹn nâng đỡ trong học tập và được cho tiền.
“Quan hệ” lần đầu tiên đã diễn ra ngay tại phòng làm việc của ông Xương. Sau nhiều lần "quan hệ", thông qua Hằng, ông Xương được giới thiệu với Thuý và nhiều nữ sinh khác, trong đó có nhiều em chưa thành niên.
Khi ông Xương bị Công an tỉnh Hà Giang bắt giam ngay sau ngày khai giảng năm học mới (tháng 9-2009), vụ án đã gây chấn động dư luận cả nước. Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã có chỉ đạo xử lý nghiêm khắc kẻ phạm tội.
Bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Hà Giang cho thấy có tới 16 người khác có dấu hiệu liên quan hành vi mua dâm các nữ sinh, trong đó nêu tên ông Nguyễn Trường Tô, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Ông Tô đã bị cách chức, khai trừ Đảng, vì hành vi “quan hệ” với gái mại dâm.
Theo luật sư Đinh Thế Hùng (Đoàn LS Hà Nội), bị cáo Sầm Đức Xương kháng cáo toàn bộ nội dung cột tội, cho rằng mình bị oan, bị “đưa vào tròng”…
Vẫn theo LS Hùng - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Xương, trong quá trình điều tra, truy tố có bỏ lọt người lọt tội hay không là điều ông quan tâm nhất chứ không phải chỉ vấn đề bào chữa cho bị cáo. Ngoài ra ông Xương bị bệnh tiểu đường từ lâu nên không có khả năng quan hệ tình dục thì sao có thể truy cứu bị cáo Xương về hành vi này…
Vụ án phức tạp đã kéo dài 1 năm 10 tháng, đi qua xét xử cấp xơ thẩm ở huyện Vị Xuyên, sau đó được TAND tỉnh tuyên huỷ để điều tra lại từ đầu, rồi tuyên án xơ thẩm tháng 3-2011, cho đến phiên phúc thẩm hôm nay.
 

4 nhận xét:

  1. hieu trg ma nhu the ak
    mua dam hoc sinh lai con doi khang cao ak
    thich nhuc lai con nhuc hon ak

    Trả lờiXóa
  2. LA HIEU TRUONG CAN PHAI LAM GUONG CHO HS CHU TAI SEO LAI LAM NHU VAY CO NGHI LA NHUNG NGUOI CON GAI MAT DI CAI QUY NHAT CUA CUOC DOI MIH THI SE NHU THE NAO ONG TA SE PHAI TRA GIA DAC VI NHUNG J ONG TA DA GAY RA DUNG LA O FAI CON NGUOI ,DO CON NGUOI KO CO CHU NHAN,CHU NGHIA

    Trả lờiXóa
  3. do ong gia hieu truong doc ac,phai cho ong ta lam kiep dan ba de song trong su dau kho.xem nu sinh ko ra j het ,ong ta la con nguoi,nu sinh cug la mot con nguoi kia ma,thoi doi voi con nguoi long da thu vat do thi ko can fai noi nhiu nua,hinh dang la con nguoi nhung bik dau chung an chua ben trong la con suc vat ,mot con ma dam dang so,dang khinh bi

    Trả lờiXóa
  4. hieu truong ma con nung nhu z thi dj choi voj cho
    thj sao lam guong voi hs dc

    Trả lờiXóa