13/6/11

Ngọc Ánh: ‘Mẹ chồng sành điệu hơn tôi’

Năm 2011, Trương Ngọc Ánh đánh dấu sự trở lại với màn ảnh nhỏ bằng vai diễn trong phim 'Tình yêu và tham vọng'. Người đẹp và ông xã Trần Bảo Sơn cũng liên tục xuất hiện ở các sự kiện với những bộ cánh sành điệu. Cô không ngại chia sẻ, sự chỉn chu về thời trang của mình ảnh hường từ chồng và mẹ chồng.
- Vài năm trở lại đây, showbiz Việt xuất hiện trào lưu các người đẹp đi dự tiệc với những trang phục càng lúc càng mát mẻ, sexy. Chị ở đâu trong trào lưu này?
- Tôi nghĩ đơn giản, họ thấy mình đẹp và họ muốn khoe là một chuyện rất bình thường và cũng là sở thích, quan điểm riêng của họ, nên tôi không bình luận nhiều. Riêng bản thân tôi không chọn phong cách ăn mặc hở hang hay khoe ngực. Tôi nghĩ, sexy không đến từ việc khoe cơ thể. Có rất nhiều người mặc kín đáo nhưng ở họ vẫn toát ra được vẻ sexy đầy thu hút, bởi sự gợi cảm đến từ phong cách, thần thái của họ.
Năm 2011 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Trương Ngọc Ánh ở nhiều lĩnh vực, từ mảng phim truyền hình đến các sự kiện giải trí khác. Ảnh: Minh Hòa.
- Chị và ông xã Trần Bảo Sơn luôn được khen là cặp đôi ăn mặc đẹp, ton sur ton khi xuất hiện chung trên thảm đỏ hay trong các sự kiện. Anh chị chuẩn bị cho mình như thế nào?
- Điều này nói ra có thể khiến mọi người ngạc nhiên, nhưng thật ra, vợ chồng tôi rất ít khi đi mua sắm cùng nhau, vì mỗi người có sở thích và nhu cầu khác nhau. Nhưng có vẻ như là vợ chồng, nên cả hai rất hiểu ý nhau, có khi không "bật đèn xanh" trước, nhưng chúng tôi vẫn mua “trùng” về màu sắc, kiểu dáng, cứ như thể đã hẹn nhau vậy.
Trước khi xuất hiện ở đâu, vợ chồng cũng bàn qua với nhau về cách phối đồ, để không bị “chỏi” khi xuất hiện cùng nhau. Không thể để xảy ra chuyện chồng quá loè loẹt xanh đỏ, mà vợ lại xộc xệch, đơn giản.
- Nhiều người còn bày tỏ sự ngạc nhiên trước gu thời trang sành điệu của Trần Bảo Sơn. Sự chỉn chu ấy có sẵn từ bản thân ông xã chị hay nhờ một phần tác động từ chị?
- Anh Sơn lớn lên ở New York, một thành phố rất hiện đại, thời trang, nên bản thân anh ấy đã sớm “nhiễm” phong cách ăn mặc chỉn chu từ nhỏ. Vì thế, không thể nói anh Sơn bị tác động từ tôi, có khi tôi còn bị tác động ngược lại ấy chứ. Anh Sơn là người rất nghiêm túc cho mỗi lần xuất hiện của anh ấy trước công chúng, đó là điều khiến tôi để ý hơn ở bản thân mình.
Điều thú vị, sự chỉn chu trong ăn mặc của anh Sơn là tính cách được thừa hưởng từ chính mẹ anh ấy. Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ ăn mặc rất có gu và sành điệu. Tôi qua thăm bà, nhìn vào tủ quần áo, thấy các trang phục được phân chia rất rõ theo mùa, theo xu hướng, mới nhận thấy, so với bà, mình còn thua xa.
Vợ chồng Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn rất nổi bật và sành điệu khi cùng xuất hiện tại các sự kiện.
- Chị và mẹ chồng còn chia sẻ với nhau những vấn đề gì khác ngoài mối quan tâm chung là Bảo Sơn và Bảo Tiên?
- Mẹ chồng tôi là người phụ nữ rất hiện đại và sống có phong cách. Tôi với bà, tuy ở cách xa nhau nửa vòng trái đất nhưng cũng hay trò chuyện cùng nhau. Mẹ chồng chưa bao giờ trách móc gì tôi, chỉ dặn tôi, đừng làm việc quá sức, dành thời gian chăm sóc cho gia đình cũng như chính bản thân mình. Tháng 7 này, tôi sẽ đưa Bảo Tiên và ông bà ngoại của bé sang Mỹ thăm gia đình bên nội.
- Vừa qua vợ chồng chị quyết định dọn nhà từ trung tâm Sài Gòn ra ngoại ô. Vì sao một cặp vợ chồng trẻ và năng động như anh chị lại sớm chọn nơi định cư mang tính nghĩ dưỡng như vậy?
- Việc dọn và chuyển nhà rất vất vả, nên chúng tôi cũng không muốn lắm. Nhưng cả hai vợ chồng đã thống nhất chuyển nhà vì bé Bảo Tiên ngày càng lớn và cũng cần không gian để thoải mái, vui đùa. Sắp tới đây, chúng tôi chuyển nhà ra khu vực ngoại ô, nhưng cũng chỉ cách trung tâm vài cây số, rất thuận lợi cho cả cuộc sống gia đình lẫn công việc của mỗi người.
- Chuyển sang chủ để phim ảnh, sau nhiều lần từ chối các phim truyền hình dài tập, vì sao chị lại tham gia phim “Tình yêu và tham vọng”?
- Lúc trước tôi từ chối tham gia các bộ phim truyền hình cũng vì nhiều lý do. Đầu tiên là thấy nhân vật không phù hợp, hoặc không mới lạ so với những vai diễn tôi từng đóng ngày trước. Ngoài ra, tôi không sắp xếp được thời gian để tham gia cùng đoàn phim.
Còn với phim này, tôi nhận lời, vì biết mình sẽ có một vai diễn hoàn toàn khác, một dạng vai lạ. Nếu những nhân vật trước đây mà tôi đảm nhận có cá tính mạnh, rất bãn lĩnh, dám làm, dám chịu, dám hy sinh, dám chấp nhận... thì vai Nguyễn Thị Ánh trong phim Tình yêu và Tham vọng lại khác hoàn toàn. Cô ấy tuy có bề ngoài khá mạnh mẽ, nhưng bên trong lại rất yếu mềm. Cô sống như một cây tầm gửi, sống nhờ tình cảm, tinh thần của người khác…
Một điểm thú vị khác là tôi được sống cùng nhân vật từ lúc 18 tuổi đến tận 55 tuổi. Tôi rất thích điều này, vì nó mang đến cho tôi nhiều thử thách cũng như những đòi hỏi cao về khả năng diễn xuất. Tôi phải thay đổi liên tục, khi đóng cô gái trẻ phải thế nào, đóng người về già phải ra làm sao, rồi những đổi thay về ngoại hình, tính cách của nhân vật nữa.  
Tạo hình vai Nguyễn Thị Ánh của Trương Ngọc Ánh trong phim "Tình yêu và Tham vọng".
- "Tình yêu và tham vọng" thật ra cũng không có mô tuýp mới, khi được làm lại từ một phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc. Chị nghĩ gì trước nhiều ý kiến đang e ngại, phim này cũng đứng trước nguy cơ bị khán giả quay lưng như nhiều phim Việt hóa trước đó?
- Đây đúng là bộ phim từng rất ăn khách và được yêu thích ở Hàn Quốc, nhưng không như các phim như Ngôi nhà hạnh phúc, Lối sống sai lầm, Anh em nhà bác sĩ... phim này sẽ không sao chép 100% nội dung, mà được tác giả Hoài Hương phóng tác lại hoàn toàn, để phù hợp với bối cảnh và tâm lý của người Việt.
Đây chính là một điểm mà bộ phim cũng như chị Hoài Hương đã thuyết phục tôi, khi ngỏ lời mời tôi tham gia. Tôi biết chị đã đầu tư rất nhiều công sức, thời gian để viết lại hoàn toàn kịch bản, trong đó, chú ý đến từng chi tiết nhỏ như cách ăn mặc, ngôn ngữ trò chuyện, bữa cơm gia đình đến những thói quen trong văn hóa truyền thống khác…
- Không ít diễn viên đã gặp phải phản ứng chê trách hay mỉa mai từ khán giả khi hóa thân thành các cô gái trẻ, nữ sinh cấp 3. “Gái một con” như chị sẽ làm gì để tránh điều đó khi có phần "cưa sừng làm nghé" trong phim này?
- Tôi là người hiểu hơn ai hết điều này. Tôi cũng không thích việc hóa thân quá lố, nên cũng rất cẩn trọng và luôn cân nhắc kỹ lưỡng cho hình ảnh của mình khi vào vai một cô gái trẻ. Đảm nhận vai Ánh lúc 18 tuổi, tôi không thể diễn tả điều ấy bằng những kiểu nhảy chân sáo như tuổi teen được, mà chọn một cách phù hợp cho vai diễn hơn như để tóc ngắn, kẹp đơn giản, lời thoại và diễn ngây ngô, cá tính hơn so với độ tuổi. Còn về già thì nhân vật của tôi để tóc búi, ăn nói thâm thúy hơn, trải đời hơn.
- Có nhiều phim truyền hình của Việt Nam gần đây bị cho là "thảm họa" với những câu thoại sáo rỗng, nhân vật ngớ ngẩn, nội dung thiếu chiều sâu... Là một diễn viên, chị nghĩ gì về điều này?
- Tôi luôn xem một bộ phim truyền hình ở cả hai vai trò khán giả và người diễn viên. Vì như vậy tôi sẽ rút ra được một số kinh nghiệm từ vai diễn của người khác, để hoàn thiện cho mình. Tôi thấy, nói về các bộ phim "thảm họa", lỗi lớn nhất vẫn là ở tổng thể, vì thế rất khó mà đổ lỗi cụ thể cho đạo diễn hay diễn viên. Ngoài ra, tôi cũng thấy các phim truyền hình bây giờ luôn bị hối thúc về thời gian, để kịp lên sóng truyền hình, nên nhiều khi người ta thiếu kỹ lưỡng ở tất cả các khâu.

Tạo hình của Trương Ngọc Ánh trong phim mới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét