25/5/11

Sao Việt dùng nghề mẫu làm bàn đạp

Hồ Ngọc Hà, Bình Minh, Thanh Hằng, Trúc Diễm; tất cả đều bước chân vào làng giải trí với vai trò là người mẫu. Nhờ tiếng tăm có được từ sàn diễn thời trang họ rẽ sang một hướng mới.
Sàn diễn thời trang với những ánh đèn rực rỡ, những bộ trang phục lộng lẫy vừa được cắt may hoặc được lấy ra từ tủ đồ của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Những xu hướng mới luôn được người mẫu “biết trước”. Thế nhưng tuổi thọ của nghề không cao và thu nhập cũng không phải ở dạng “ngất ngưởng” như nhiều người vẫn lầm tưởng. Chính vì thế sau khi có được thành công trên sàn diễn, được công chúng nhớ mặt nhớ tên thì nhiều siêu mẫu lại rẽ sang một hướng mới, họ dùng thành công có được từ nghề mẫu làm bàn đạp để có những bước tiến mới trên con đường nghệ thuật.
Từ “bàn đạp” ấy nhiều người tiến xa và cũng không ít kẻ thụt lùi…
Sao Việt dùng nghề mẫu làm bàn đạp (P.1), Thời trang, ho ngoc ha, thanh hang, binh minh, truc diem, chan dai, thoi trang, ca nhac, vu dao Sao Việt dùng nghề mẫu làm bàn đạp (P.1), Thời trang, ho ngoc ha, thanh hang, binh minh, truc diem, chan dai, thoi trang, ca nhac, vu dao
Hồ Ngọc Hà từ bỏ đỉnh cao cũ để đến với một đỉnh cao mới.
Hồ Ngọc Hà từ vị trí đẹp trong làng mẫu…
Hà Tây – biệt danh của Hồ Ngọc Hà ngày còn học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội nay là Đại học nghệ thuật Quân đội. Lý giải dễ hiểu cho biệt danh ấy bởi cô là người Việt lai Pháp, gương mặt có “nét tây” nên có biệt danh như thế. Cũng chính nét sang, quý phái của vẻ đẹp “lai tây” mà cô sớm có được những thành công trong thời gian đầu theo nghề người mẫu. Hồ Ngọc Hà thành công từ rất sớm, năm 15 tuổi với chiều vao 1m75 cô chính thức bước vào làng thời trang và liên tục gặt hái được những giải thưởng uy tín: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á. Các giải thưởng quan trọng này không chỉ giúp Hồ Ngọc Hà lên hàng vị trí vedette trong mỗi show diễn thời trang mà còn là yếu tố giúp cô chạm ngõ làng phim ảnh.
Khán giả yêu mến phim truyền hình Việt, chắc khó có thể quên vai diễn của Hồ Ngọc Hà trong phim Hoa cỏ may (Đạo diễn Lưu Trọng Ninh), lúc ấy cô không xinh đẹp như bây giờ, không sáng láng như bây giờ nhưng từ xuất phát điểm ấy cô đã trở thành một trong số ít ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Việt.
Sau lần xuất hiện trên VTV3 chiều chủ nhật mỗi tuần ở Hoa cỏ may, Hồ Ngọc Hà tiếp tục bén duyên  phim ảnh qua nhiều vai diễn trong các phim: Chiến dịch trái tim bên phải, 39 độ yêu. Những tưởng cô siêu mẫu này sẽ “chuyển hẳn” sang nghề diễn, nhưng không câu chuyện lại nằm ở một ngã rẽ khác.
Sao Việt dùng nghề mẫu làm bàn đạp (P.1), Thời trang, ho ngoc ha, thanh hang, binh minh, truc diem, chan dai, thoi trang, ca nhac, vu dao
Vũ đạo ấn tượng, trang phục đẹp luôn là điểm thu hút ở cô ca sỹ họ Hồ này.
…Đến đỉnh cao dòng nhạc giải trí
Năm 2003, Hồ Ngọc Hà Nam tiến, cô chính thức bước lên sân khấu với tư cách ca sỹ khi tham gia chương trình Người đẹp hát. Sau đó, nhạc sĩ Quốc Bảo mời cô hát một bài trong album của anh. Từ đó, cô đã chọn dòng nhạc R&B và người thực hiện album đầu tay 24 giờ 7 ngày của cô là nhạc sĩ Huy Tuấn.
Khi cô bỏ nghề mẫu để theo nghiệp ca hát thì nhiều khán giả, đặc biệt là “giới chuyên môn” khá lo lắng, sợ cô “đá nhầm sân” và rồi sẽ phí hoài đi những thành công đã gặt hái được trên con đường thời trang. Hồ Ngọc Hà xây dựng hình ảnh người đẹp hát với dòng nhạc R&B và giọng hát hơi khàn, nói về màu sắc thì nó có vẻ hơi đục, nhả chữ không rõ lắm chính vì thế nhiều người không kỳ vọng nhiều ở cô gái chân dài này. Nhưng… cuộc đời con người đều thay đổi sau mỗi chữ nhưng và cuộc đời chỉ thay đổi khi bản thân mình thay đổi.
Từng bước Hồ Ngọc Hà thoát khỏi cái bóng của một siêu mẫu và được đông đảo công chúng cũng như giới chuyên môn công nhận là một giọng ca đầy triển vọng. Hồ Ngọc Hà đã liên tiếp cho ra mắt những album: 24 giờ 7 ngày (2004), Và em đã yêu (2005), Ảo ảnh (song ca với Đức Tuấn), Muốn nói với anh (2007).
Sao Việt dùng nghề mẫu làm bàn đạp (P.1), Thời trang, ho ngoc ha, thanh hang, binh minh, truc diem, chan dai, thoi trang, ca nhac, vu dao
Sự kiên trì, nỗ lực và phấn đấu không mệt mỏi đã giúp Hồ Ngọc Hà thành công trên con đường ca hát.

Từ hoài nghi đến triển vọng và rồi thành sao của làng nhạc, giờ nhắc tới Hồ Ngọc Hà đông đảo công chúng chỉ biết cô là ca sỹ giải trí hạng nhất, chứ ít ai dùng cặp từ "siêu mẫu kiêm ca sỹ" Hồ Ngọc Hà.
Biến cái khàn nhẹ, cái “đục” thành trầm dày cá tính để tạo nên nét riêng của giọng hát, Hồ Ngọc Hà còn tạo nên sức hấp dẫn bằng cách luôn làm mới. Xuất hiện ở mỗi chương trình, cô không chỉ diện bộ cánh mới mà còn đem đến bài hát mới, với một hình ảnh mới. Ngoại hình chuẩn của một người mẫu và khuôn mặt đẹp cá tính cùng với nỗ lực tập luyện, Hồ Ngọc Hà trở thành một trong ít ca sỹ Việt có phần vũ điệu đẹp mắt. Ca khúc và phong cách biểu diễn của cô ngày càng rộn ràng và tươi trẻ hơn, đó cũng là sự chuyển hướng phù hợp của Hà để vươn lên vị trí của một ngôi sao chinh phục số đông khán giả trẻ. Hiện tại cô đang “làm mưa, làm gió” tại nhiều chương trình ca nhạc với bản hit Chỉ là.
Sao Việt dùng nghề mẫu làm bàn đạp (P.1), Thời trang, ho ngoc ha, thanh hang, binh minh, truc diem, chan dai, thoi trang, ca nhac, vu dao
Hồ Ngọc Hà hiện là ca sỹ giải trí số 1
Thành công đến với Hồ Ngọc Hà một cách nhanh chóng và tưởng chừng như “dễ dàng” chính vì thế nhiều người đẹp cũng lao vào cuộc kiếm tìm thành công trên con đường ca hát. Hồ Ngọc Hà làm được, tại sao mình không làm được? Ý nghĩ ấy đã giết chết nhiều nhan sắc mặn mòi của làng giải trí Việt.
Bàn đạp, động lực là hai yếu tố quan trọng để giúp bạn thành công trên mỗi bước đường phát triển sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà đã làm được điều đó. Nhưng yếu tố bàn đạp chỉ là bổ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nghệ sỹ thôi, còn yếu tố chính, yếu tố quan trọng nhất vẫn là năng lực và tố chất vốn có của bạn với lĩnh vực mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét