27/5/11

Thanh niên Ấn Độ 'yêu' từ tuổi 15

Một cuộc điều tra quan hệ tình dục trên quy mô lớn của Bộ y tế liên minh giữa 6 tiểu bang Andhra Pradesh, Bihar, Jharkhand, Maharashtra, Rajasthan và Tamil Nadu ở Ấn Độ, đã đưa ra những kết quả bất ngờ về số lượng và tuổi 'yêu' trước hôn nhân của các thanh thiếu niên.

Khoảng 15% nam và 4% nữ thanh niên được phỏng vấn thừa nhận có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nhưng đáng kinh ngạc là có 24% nữ giới "yêu" lần đầu trước tuổi 15 so với 9% nam giới.
Quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng được tìm thấy nhiều vùng nông thôn ở Ấn Độ. Theo báo cáo của Hội đồng dân số ở Delhi và Viện Quốc tế khoa học dân số ở Mumbai, thanh niên ở nông thôn có nhiều khả năng bắt đầu một mối quan hệ trước hôn nhân ở tuổi 15 hơn những người ở đô thị (29% nam thanh niên ở nông thôn, 17% ở thành phố; 46% cô gái trẻ ở nông thôn so với 31% ở thành phố).
Khoảng 6% thanh niên nông thôn, 1% thanh niên thành thị có quan hệ tình dục trước tuổi 18. Hơn 26% nam và 40% nữ đã nói rằng họ làm chuyện ấy lần đầu ở tuổi 15 hoặc nhỏ hơn.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng thanh niên dễ gặp nhiều rủi ro khi ân ái ở tuổi này. Khoảng 25% nam và 21% nữ được hỏi thú nhận họ quan hệ với nhiều hơn một đối tác và việc sử dụng bao cao su bị hạn chế. Chỉ có 13% nam và 3% nữ sử dụng "áo mưa" trong các cuộc "gặp gỡ" trước hôn nhân.
Các nhà nghiên cứu cho biết những người trẻ tuổi ở Ấn Độ phải đối mặt với nhiều rủi ro liên quan đến sức khỏe tình dục và sinh sản, bao gồm bệnh tật và tử vong. Đồng thời, việc thiếu kiến thức về mang thai và phá thai cũng có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của phái yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét