24/7/11

Thảm họa "độn" mông!

Nếu bạn ao ước vòng 3 nóng bỏng như ca sĩ Thủy Tiên, hoặc vòng này của bạn quá "khiêm tốn", độn mông thẩm mỹ không phải giải pháp tồi. Nhưng...

Thảm họa "độn" mông!
(Hình minh họa)
Rất nhiều phụ nữ đã trở nên "nóng bỏng" hơn sau khi phẫu thuật độn mông, nhưng cũng có không ít chị em gặp rắc rối hoặc vòng 3 không đẹp như ý.
Tại sao "nhìn là thấy giả"?
Huyền, 30 tuổi, tìm cách giữ chồng bằng cách “cải tạo” số đo của vòng 3. Lý do thúc đẩy cô tìm đến dao kéo rất đơn giản: bị chồng chê mặc quần xẹp lép. Mà chồng cô lại có tính đào hoa, thường mê mẩn những số đo nóng bỏng. Ngày bác sĩ thông báo phẫu thuật đã hoàn toàn thành công, cô hồi hộp đo vòng 3 mới: tăng hơn 6 cm, tuy mất hơn 5.000 USD nhưng kết quả vẫn khiến Huyền thấy quá ư mỹ mãn.
Nhưng chồng Huyền lại trề môi: “Nhìn là thấy giả”. Thậm chí, sau hai tháng, anh bắt cô đi “tháo” bằng được vì không chịu nổi “cái khối lồi lồi sau mông”. Cực chẳng đã, Huyền cắn răng chịu thêm một lần dao kéo với lời thề “trời cho thế nào, dùng thế ấy”.
Thực tế, Huyền chỉ là một trong số không ít phụ nữ đi độn mông thẩm mỹ phải đối mặt với tình trạng vòng 3 mất đi dáng vẻ tự nhiên khi chọn sử dụng túi gel, dù số đo tăng lên. Đây cũng là vấn đề gây lo lắng nhiều nhất cho khách hàng, bên cạnh những biến chứng “từ trên trời rơi xuống”.
Theo tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Bệnh viện Saint Paul, kỹ thuật sử dụng túi gel độn mông hiện rất phổ biến với mức giá 3.000 – 4.500 USD một túi, được sản xuất tại Mỹ hoặc Pháp. Những túi gel dùng cho độn mông cũng có tích chất, đặc điểm gần với gel nâng ngực. Điểm khác biệt là gel dùng cho độn mông có dạng đặc quánh, được đúc hình oval hoặc tròn. Thể tích của túi gel rất khác nhau, dao động quanh mức 200 đến 320 ml mỗi túi.
Về tình trạng vòng ba mất vẻ tự nhiên sau phẫu thuật, tiến sĩ Thiết Sơn khẳng định, nguyên nhân chủ yếu do bác sĩ lựa chọn kích thước túi độn và phương pháp đặt túi độn không thích hợp, đặc biệt là kỹ thuật độn mông dưới da. Đây là cách được tiến hành dễ dàng nhất nhưng hiệu quả về mặt thẩm mỹ không cao. Với việc đặt túi độn dưới da, bệnh nhân ít bị đau đớn nhưng lại dễ lộ rõ hình dáng túi gel dưới da, làm mất đi vẻ hấp dẫn tự nhiên và nét đẹp tròn trịa của vòng 3. Mặt khác do vị trí của túi độn quá sát da nên khả năng nhiễm trùng khoang đặt túi khá cao, thường dẫn tới hiện tượng chảy dịch từ vết mổ trong một thời gian dài.
Khắc phục những nhược điểm trên, phẫu thuật độn mông trong cơ, đưa túi gel vào giữa các lớp cơ sẽ giúp khách hàng có vòng 3 căng tròn tự nhiên hơn. Bệnh nhân cũng ít bị nhiễm trùng hơn, ít xuất hiện lớp bao xơ xung quanh túi gel. Tuy nhiên, độn mông trong cơ đòi hỏi tay nghề cao của bác sĩ phẫu thuật để tránh ảnh hưởng đến các dây thần kinh cũng như tình trạng bất đối xứng hai bên mông do đặt túi độn không cân đối. Cũng vì thế, không phải trung tâm thẩm mỹ nào cũng có thể thực hiện an toàn kỹ thuật độn mông trong cơ.
Thảm họa "độn" mông!, Làm đẹp, don mong, lam dep, phau thuat tham my, don mong tham my, hau qua sau tham my
Độn mông thẩm mỹ không phải giải pháp tồi. Nhưng... (Hình minh họa)
Tại sao vòng 3 “tóp đi” sau phẫu thuật?
Vòng 3 “tóp đi” trông thấy sau phẫu thuật tuy vẫn to hơn “phiên bản” ban đầu là điều thường xảy ra với phương pháp "nâng mông" bằng cấy ghép mỡ tự thân. Phần mỡ có thể được lấy từ các bộ phận khác của cơ thể, phổ biến nhất là vùng bụng. Bụng là nơi nhiều mỡ nhất, và việc lấy mỡ ở đấy giúp kết hợp tăng vòng 2 và thu gọn vòng 2. Vì thế, cách dùng mỡ tự thân khá “được lòng” các quý bà, quý cô.
Theo quy trình, mỡ bụng sẽ được hút ra bằng một máy chuyên dụng, sau đó xử lý tách tế bào mỡ. Lượng mỡ hút cho phép không quá 200 – 300 ml mỗi bên nhằm đảm bảo an toàn cho người phẫu thuật. Một phần các tế bào mỡ bị vỡ sẽ bị loại bỏ, phần còn lại là những tế bào mỡ sống sẽ được tiêm vào mông. Khoảng 6 tháng một lần, khách hàng sẽ phải tiêm bổ sung tế bào mỡ để duy trì vẻ căng đầy cho vòng ba.
Tuy nhiên, tiến sĩ Trần Thiết Sơn cho biết, bản thân mỗi tế bào mỡ có khả năng thay đổi về thể tích. Chúng có thể lớn hơn hay teo nhỏ phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt, ăn uống. Các tế bào mỡ rất dễ tiêu. Vì thế, khoảng hai tháng sau phẫu thuật, lượng mỡ đưa vào vùng mông chỉ còn 50% so với ban đầu. Chưa kể, nếu người thực hiện độn mông bị gầy đi, tế bào mỡ cũng nhỏ lại, dẫn tới vòng 3 không được căng đầy như ý.
Về mặt sức khỏe, phương pháp này có khả năng gây nhiễm trùng cao nếu không được tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu của phẫu thuật. Tiến sĩ Thiết Sơn khẳng định, các khâu trong quá trình hút, tách tế bào mỡ cần tuyệt đối vô trùng. Chỉ một sơ suất nhỏ (dễ xảy ra nhất ở khâu tách tế bào do phải sử dụng máy ly tâm) cũng đủ khiến bệnh nhân bị đe dọa. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của chính mình, bạn nên tìm đến các bệnh viện lớn có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ.
Lưu ý khi bạn muốn phẫu thuật độn mông:
- Túi gel sử dụng trong phẫu thuật độn mông có tuổi thọ tối đa 15 - 20 năm.
- Người yêu cầu dịch vụ phải được kiểm tra, xét nghiệm tất cả các bước như một cuộc phẫu thuật thông thường.
- Sau phẫu thuật, khách hàng cần nằm sấp một tuần và mặc loại quần gen đặc biệt để cố định mông. Khách hàng phục hồi hoàn toàn sau 35 ngày. Việc không tuân thủ chế độ nghỉ ngơi có thể dẫn tới túi độn chệnh khỏi vị trí.
- Các hoạt động chi dưới mạnh chỉ được phép thực hiện sau phẫu thuật 2 tháng.
- Kiểm tra mỗi năm một lần.
- Sau phẫu thuật, nếu có biểu hiện đau và sưng nóng, khách hàng cần được kiểm tra y tế lại ngay lập tức.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét