26/9/11

Vũ Thu Phương: "Số tôi là số thị phi"

"Cuộc sống của tôi không chỉ có một mình Vũ Thu Phương mà còn có gia đình, còn có người thân".

Tâm sự về quyết định giã từ showbiz một cách đột ngột, siêu mẫu nói rằng cô đã mệt mỏi và quan trọng hơn là muốn tránh cho người thân khỏi búa rìu dư luận.

Tại sao Phương quyết định từ giã sàn catwalk và sự nghiệp điện ảnh vào thời điểm vẫn còn ở đỉnh cao?

Người ta nói số tôi là số thị phi thì tôi cũng từng nói mình có đủ khả năng, đủ nghị lực để chống chọi. Nói thế nhưng cuộc sống của tôi không chỉ có một mình Vũ Thu Phương mà còn có gia đình, còn có người thân. Tôi yêu mến, trân trọng họ nên tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm với tất cả. Cái căn bản có lẽ là showbiz hiện nay không còn phù hợp với Vũ Thu Phương nữa.

Phương đã suy nghĩ bao lâu trước khi đưa ra quyết định này?

Tôi mất hơn một năm để suy nghĩ và thật sự, tôi cũng băn khoăn rất nhiều và không ít lần rơi nước mắt. Nhưng tôi cũng không cho phép bản thân mình để những người thân tiếp tục chịu búa rìu dư luận nữa. Tôi nghĩ mình không đáng bị như thế và có lẽ đây sẽ là điểm dừng thích hợp đối với tôi.

Gia đình phản ứng như thế nào trước quyết định của chị?

Thực sự thì cũng có một vài ý kiến trái chiều khi tôi quyết định như thế này nhưng tôi đã suy nghĩ rất kỹ. Hơn một năm, tôi đã chiêm nghiệm nhiều. Nhiều đêm mất ngủ vì những băn khoăn nhưng tôi tin quyết định của mình đúng đắn.

Còn bạn bè, có người tỏ ý nuối tiếc, có người thì buồn, người lại đồng ý. Nhưng phần lớn mọi người đều tôn trọng quyết định của tôi.

Nếu bây giờ có một chương trình thời trang độc đáo, có thể nói là trăm năm mới có một lần, muốn mời Phương tham gia trình diễn thì chị nghĩ sao?

Tôi nghĩ mình sẽ tham gia với vai trò ở phía hậu trường (cười) còn để xuất hiện ở sàn catwalk thì tôi không thể.

Phương có nhận xét gì về thế hệ người mẫu trẻ hiện nay?

Các em người mẫu trẻ hiện nay đang có rất nhiều cơ hội, ngày càng nhiều cuộc thi để các em có thể nhanh chóng lột xác trở thành người mẫu chuyên nghiệp hơn. Nhưng bên cạnh đó, nếu muốn có vị trí thực sự, thì tôi nghĩ các em cần tìm ra "cái tôi" cho riêng mình

Phương thấy gương mặt người mẫu nào là có tiềm năng nhất?

Thật ra tôi chưa thấy gương mặt nào ấn tượng nhưng tôi tin trong thời gian tới, nhiều bông hoa chưa nở sẽ thực sự khoe sắc.

Dư luận cho rằng thế hệ người mẫu này có sắc, có vóc hơn thế hệ của Phương nhưng cũng nhiều điều tiếng hơn. Phương có nghĩ việc lựa chọn để đại gia giúp đỡ trên con đường sự nghiệp là quyết định khôn ngoan của những chân dài đó?

Tôi nghĩ việc trình diễn có được một ví trị vững vàng trước tiên là do khả năng của bản thân mỗi người. Nếu không có khả năng thì nhiều đại gia giúp đỡ cũng khó tỏa sáng lắm. Bạn không biết gì cả thì liệu khi trình diễn, bạn có nhận được sự hưởng ứng của khán giả không? Tôi may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của những cây đại thụ trong nghề là những người đàn anh, đàn chị đi trước.

Từ ngày khởi nghiệp tới nay, chị từng nhận được lời đề nghị khiếm nhã nào chưa?

Điều quan trọng là mình sống và cư xử như thế nào thì người ta sẽ đối xử lại với mình như vậy. Chắc vì tôi quá mạnh mẽ, cứng cỏi nên chưa có ai dám buông lời đề nghị khiếm nhã với tôi cả.

Quay lại chuyện công việc, bỏ nghệ thuật tập trung vào thời trang, Phương có thể chia sẻ một chút về phong cách thời trang của mình được không?

Tôi chuộng sự thanh lịch, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó theo tôi, ở mỗi hoàn cảnh, sự kiện mình cũng phải biết lựa chọn, kết hợp làm sao cho đúng trang phục để không cảm thấy lạc lõng trong môi trường đó.

Bạn có bao giờ mơ ước một ngày nào đó thương hiệu thời trang của mình sẽ được biết đến như Gucci hay LV...?

Tôi nghĩ đó là mơ ước của tất cả mọi người đang làm thương hiệu vì đó là những thương hiệu quá thành công trên toàn thế giới. Nếu như nói Vũ Thu Phương mong muốn để được giống như họ thì sẽ có không ít người cho rằng tôi đang mơ mộng. Nhưng nếu ước mơ thì mơ xa một chút cũng đâu có tội? (Cười) Chính những mơ ước đó giúp tôi có thêm nghị lực, tinh thần để phấn đấu.

Vũ Thu Phương có phải là tín đồ của hàng hiệu?

Là tín đồ thì không còn ham mê thì cũng có chứ. Tôi nghĩ những sản phẩm đồ hiệu thường có rất nhiều giá trị không phải ở số tiền đắt hay rẻ mà là phương thức, cách thức để sản xuất ra chúng. Nó đòi hỏi người thợ phải rất khéo léo, tỉ mẩn và mang theo cả những bí mật về nghệ thuật tinh tế.

Hiện tại tôi đang xài đồ của chính thương hiệu mình đến 95%. Tôi nghĩ mình là người có thể thiết kế và sản xuất được những sản phẩm vừa ý mình thì không cần phải mua sắm thêm nhiều đồ bên ngoài nữa. Khi tự mặc những trang phục của mình, tôi cũng nhận được rất nhiều lời khen từ bạn bè, người thân. Nên tôi càng tự tin rằng không nhất thiết phải là những thương hiệu đã quá nổi tiếng trên thế giới mới khiến mình đẹp, mình sang hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét