6/1/14

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền

Mặc dù đang trong những ngày đông giá lạnh, nhiều thiếu nữ và các cặp đôi yêu nhau vẫn đổ về vườn hoa Nhật Tân (Hà Nội) để chụp ảnh. Các chủ vườn và dịch vụ ăn theo ở đây kiếm bộn tiền nhờ sở thích này của giới trẻ.

Nhiều vườn hoa ở khu vực Nhật Tân (Hà Nội) những năm trở lại đây trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ Hà thành. Các chủ vườn ở đây đã biến những ruộng hoa vốn đẹp đẽ nhưng mộc mạc, giản dị trở thành những không gian lung linh, đa sắc màu cùng với độ lãng mạn có thể sánh ngang với những thước cảnh thường thấy trong phim Hàn Quốc. 

Chính vì vậy, mặc dù đang những ngày mùa đông giá lạnh, rất nhiều bạn trẻ và các cặp đôi yêu nhau vẫn nườm nượp đổ về đây chụp ảnh để sở hữu những khung hình "đẹp như mộng".

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 1Nhiều bạn gái vẫn làm duyên với chiếc chân váy ngắn trong ngày giá lạnh.

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 2
Những trang phục thời trang hơn được mặc khi chụp ảnh

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 3

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 4
Các cặp yêu nhau diện áo đôi chụp ảnh

Nhóm của Mai Huyền đến từ trường Cao đẳng du lịch Hà Nội cho biết: "Mặc dù đã học ở Hà Nội mấy năm nhưng hôm nay mình mới có dịp đến vườn hoa này để chụp ảnh. Đúng là trời khá lạnh nhưng mấy đứa bảo nhau cứ đến sớm một chút, không tầm trưa sẽ đông lại không chụp được nhiều".

Bạn Thảo Trang thì chia sẻ: "Mình ở trong miền Nam mới được ra thăm nhà bác họ ở gần khu này. Từ lâu đã rất thích được ra Hà Nội một lần để thưởng thức cái lạnh đặc trưng mà mọi người vẫn hay nói chỉ ở đây mới có. Nghe chị họ mình bảo khu này có vườn đào đẹp lắm, mà lại có thể vào chụp ảnh thoải mái nữa. Thế là nhất quyết đòi chị cho ra đây bằng được".

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 5
Các cô gái trẻ ấm áp với áo và khăn len
Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 6Thích thú tạo dáng trên con đường anh đào trắng

Bên cạnh vườn đào mang thương hiệu Nhật Tân, chủ vườn còn trồng thêm nhiều loại hoa khác như hướng dương, cúc bách nhật, vườn cải vàng... đẹp không kém các vườn hoa khác tại Hà Nội. Một điểm lý thú hấp dẫn các bạn trẻ chính là những "phim trường" xinh xắn như cây đàn piano giữa "rừng" phong đỏ, con đường anh đào trắng, cầu gỗ hay cối xay gió...
Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 7

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 8
Chủ vườn xây khá nhiều cây cầu gỗ phục vụ nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ
Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 9
Rất nhiều bạn trẻ thích thú chụp ảnh trên cây cầu gỗ

Một chủ vườn tại đây cho biết: "Ngày thường thì có khoảng 30 đến 40 lượt xe máy đến gửi, còn chưa tính những người đi taxi hay xe buýt. Ngày cuối tuần hay dịp cao điểm có ngày lên đến 80, 90 lượt gửi xe. Mấy hôm nay trời lạnh nhưng lượng người đến thì vẫn duy trì khá tốt, thậm chí tầm trưa, chiều khá đông. Có thể một phần vì cuối năm nên nhiều bạn trẻ cũng muốn đến đây chụp ảnh trước khi về nghỉ Tết".

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 10
"Rừng" phong lãng mạn của các cặp đôi
Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 11

Những tháng giáp Tết này là thời điểm lý tưởng để các chủ vườn ở đây kinh doanh, kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ sở thích chụp ảnh của giới trẻ. Được biết, mỗi lần vào cửa sẽ có giá là 20.000 - 25.000 đồng/lượt (không phân biệt nhiếp ảnh hay mẫu như một số địa điểm khác). Đối tượng chủ yếu là các bạn trẻ, các cặp đôi chụp ảnh cưới. 

Theo như lời chủ vườn trên chia sẻ thì tại bãi đỗ xe, ngày thường có khoảng 30 đến 40 lượt xe máy, cuối tuần hay dịp cao điểm có ngày lên đến 80, 90 lượt gửi xe. Theo đó, mỗi lượt gửi xe có giá 10.000 đồng. Cộng cả tiền vé vào cửa, tính sơ sơ, chủ vườn cũng thu về vài triệu mỗi ngày chỉ từ việc khách vào thuê chụp ảnh trong khu vườn - lãi hơn rất nhiều so với việc mang hoa tươi ra chợ bán, chưa kể bán hoa mất công thu hoạch, vận chuyển...

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 12
Mới sáng sớm, bãi gửi xe đã có cả chục lượt xe máy đến gửi, chưa kể khách đi taxi hay các phương tiện công cộng khác.

Ngoài ra, chủ sở hữu các khu vườn cũng rất có đầu óc kinh doanh khi bố trí khu căng-tin khá rộng ngay cạnh lối ra vào. Tại đây, phục vụ đồ ăn sáng (mì tôm, bánh mì) và cả bữa trưa. Nước ngọt, nước khoáng được bán với giá có phần đắt đỏ hơn bên ngoài một chút. Những bạn trẻ đến chụp ảnh đa phần đến sớm từ buổi sáng, rồi ở lại đến quá trưa để chụp được nhiều ảnh. Chụp ảnh và tạo dáng là công việc khá mệt mỏi, tốn nhiều năng lượng nên sẽ cần mua đồ ăn và nước uống. Nhất là các ekip chụp ảnh cưới, cả đoàn cùng cô dâu, chú rể lên tới cả chục người thường phải nghỉ ngơi tại quán ăn nếu muốn tiếp tục chụp đến chiều.

Dịch vụ in ảnh tại đây cũng nở rộ, được quảng cáo là "nhanh chóng, tiện lợi" với rất nhiều mẫu mã, hình thức. Ảnh vừa chụp tại vườn có thể xử lý ngay tại đây bằng cách in ra giấy và đóng khung, hoặc in lên cốc, gối, vỏ ốp điện thoại. Được biết, giá in ảnh lên mỗi chiếc cốc hoặc đĩa vào khoảng 60 - 80.000 đồng, các loại gối hay poster có giá khác nhau tùy vào kích cỡ, chất liệu, nhưng đều trên 100.000 đồng mỗi sản phẩm.

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 13

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 14
Dịch vụ in ảnh tại chỗ đánh vào tâm lý thích sự lãng mạn hay lưu giữ kỉ niệm của nhiều cặp đôi trẻ
Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 15
Những ngày này, nhà vườn nhanh chóng trồng thêm nhiều loại hoa mới, cải tạo các luống hoa cũ để trang trí cho vườn hoa đẹp hơn, thu hút nhiều khách chụp hơn.
Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 16
Các "phim trường" nhỏ này được chủ vườn xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 17
Cô dâu rạng rỡ giữa vườn hoa

Thiếu nữ chịu rét chụp ảnh giữa mùa đông Hà Nội, chủ vườn hoa kiếm bộn tiền 18
Nhiều thiếu nữ không ngại những ngày đông giá rét để thỏa mãn sở thích chụp ảnh.

Nguồn: (kenh14.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét